Joan Laporta: “De Jong muốn ở lại, Barca cũng muốn điều đó”

Tiền vệ Frenkie de Jong đã ghi một bàn góp công vào chiến thắng 6-0 của Barcelona trước Pumas trong trận Joan Gamper Trophy, vốn được xem là trận giao hữu cuối cùng trước khi thầy trò HLV Xavi Hernandez chính thức bước vào mùa giải mới.

Frenkie de Jong không cho thấy dấu hiệu nào muốn rời Camp Nou.
Frenkie de Jong không cho thấy dấu hiệu nào muốn rời Camp Nou.

Ngôi sao 25 tuổi người Hà Lan đang được liên hệ chuyến đến Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, với Man.United và Chelsea là 2 đội bóng đang quyết tâm theo đuổi. Tuy nhiên, De Jong cho đến nay vẫn chưa rõ ràng trong quyết định về tương lai, bất chấp có tin Barca đã thông báo anh chỉ có thể ở lại sân Camp Nou khi chấp nhận giảm 50% mức lương hiện tại. Tuyển thủ Hà Lan vẫn góp mặt đầy đủ trong chuyến du đấu mùa hè tại Mỹ, và giờ là ghi bàn trước hơn 80.000 người hâm mộ Barca.

Diễn biến trên khiến Chủ tịch Joan Laporta tin tưởng tương lai của tiền vệ này tại Camp Nou vẫn còn: “Frenkie là một cầu thủ có chất lượng tuyệt vời và Barca muốn cậu ấy ở lại. Cùng với Frenkie và các đồng đội, chúng tôi đang có một hàng tiền vệ rất mạnh. Cậu ấy có những lời đề nghị nhưng chúng tôi muốn cậu ấy ở lại, và chàng trai này cũng muốn ở lại”.

Với kết quả của trận Joan Gamper Trophy, đồng nghĩa đoàn quân của HLV Xavi Hernandez bất bại trong 6 trân giao hữu trước mùa giải - với 4 chiến thắng. Sau mùa giải vừa qua trắng tay, Barca một lần tìm lại sự phấn khích khi tạo nên mùa hè chuyển nhượng tưng bừng, mang về nhiều bản hợp đồng lớn như Robert Lewandowski, Raphinha, Jules Kounde, Franck Kessie và Andreas Christesen. Đêm Chủ nhật vừa qua, tất cả đều được giới thiệu trước đám đông huyên náo tại Camp Nou.

Joan Laporta: “De Jong muốn ở lại, Barca cũng muốn điều đó” ảnh 1 Robert Lewandowski cũng đã ghi bàn đầu tiên cho Barca.

Trong bầu không khí phấn khích, Lewandowski cũng đã ghi bàn thắng đầu tiên sau 4 lần ra sân kể từ khi hoàn tất thương vụ trị giá 45 triệu EUR. Ngôi sao người Ba Lan ghi bàn ngay từ phút thứ 3 từ đường chuyền của Pedri, trước khi “đáp lễ” kiến tạo cho Pedri ghi bàn ở phút 19 (là một trong 2 pha lập công của tiền vệ trẻ tài hoa này, trước đó anh nâng tỷ số ở phút thứ 5). Chiến thắng của Barca còn bao gồm pha lập công của Ousmane Dembele, Pierre-Emerick Aubameyang và Frenkie de Jong.

Barca bắt đầu mùa giải mới La Liga trên sân nhà đón tiếp Rayo Vallecano vào thứ bảy này. Và Chủ tịch Laporta lạc quan đội bóng có thể kịp giải quyết vấn đề tài chính để đăng ký tất cả những cầu thủ mới của mình: “Có những cầu thủ sẽ phải ra đi và chúng tôi đang làm việc. Chúng tôi cũng sẽ có thêm một số bản hợp đồng mới nữa. Nhưng trong tuần này, những gì chúng tôi hy vọng là có thể kịp đăng ký những cầu thủ mà chúng tôi đã ký hợp đồng”.

Tin cùng chuyên mục