Joachim Loew không hài lòng trận Đức hòa Tây Ban Nha

Xe tăng Đức để cho Bò tót Tây Ban Nha gỡ hòa ở những giây bù giờ cuối trận đấu ở Nations League 2020-2021 khiến HLV trưởng Joachim Loew không hài lòng.
Timo Werner mở tỷ số cho tuyển Đức
Timo Werner mở tỷ số cho tuyển Đức

UEFA chỉ cho thay 3 người thay vì 5 người như ở các giải VĐQG châu Âu trong mùa dịch bệnh  Covid-19 khiến ông Joachim Loew không vui. Ông cho rằng phần lớn các cầu thủ phải trải qua mùa giải kéo dài và chỉ mới nghỉ ngơi được một thời gian ngắn nên chưa thể hồi phục tốt. Quyết định chỉ cho thay 3 người làm ông cũng như các HLV khác bị động trong điều chỉnh chiến thuật.

Bàn thua ở phút bù giờ thứ 5 của trận đấu cho thấy điều đó khi mà các cầu thủ Đức mệt mỏi để cho các cầu thủ Tây Ban Nha thoải mái phối hợp ngay trước vòng 5m50 để Gaya gỡ hòa. Sau trận đấu, Joachim Loew nói với đài ZDF: “Trong 3 trận của tháng 10 và 3 trận của tháng 11, các cầu thủ không được quyền đá lơ mơ như thế này nữa”.

Joachim Loew không hài lòng trận Đức hòa Tây Ban Nha ảnh 1 Gaya gỡ hòa phút 95
Trong khi đó, giới bình luận cho rằng Xe tăng đã có trận đấu khá ổn sau 10 tháng nghỉ dịch Covid-19. HLV 60 tuổi đã không xếp vào đội hình những cầu thủ Bayern Munich vừa vô địch Champions League hôm 24-8, ngoại trừ trung vệ Niklas Sule. Việc tung Sule ra sân trận này có chủ ý của ông Loew bởi trung vệ 25 tuổi chỉ vừa mới trở lại thi đấu sau thời gian dài đứt dây chằng gối. Đây là trận đầu tiên cho đội tuyển Đức của Sule kể từ tháng 10-2019 tới nay. Tân binh Leroy Sane của Bayern Munich cũng có trận đầu tiên cho tuyển Đức kể từ tháng 6-2019 do chấn thương tương tự Sule.

Sane đá cặp với Timo Werner trên hàng công khá ổn. Bộ đôi trẻ trung này tạo ra rất nhiều pha bóng nguy hiểm cho hàng thủ Tây Ban Nha. Ngoài pha kéo bóng ngang mặt 2 trung vệ Ramos và Torres trước khi mở tỷ số của Werner thì toàn bộ những tình huống tiếp cận khung thành đối phương của Đức đều bị thủ môn David De Gea hóa giải thành công.

Joachim Loew không hài lòng trận Đức hòa Tây Ban Nha ảnh 2 Draxler đi bóng qua Sergio Ramos
Tuyển Đức sẽ mạnh hơn khi có sự trở lại của những cầu thủ Bayern như đội trưởng Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Serge Gnabry hay Leon Goretzka. Lãnh đội Oliver Bierhoff đang muốn mời gọi lão tướng Thomas Mueller trở lại đội tuyển. Mueller không hài lòng với thái độ của HLV Loew khi loại anh sau World Cup 2018 nên không muốn trở lại đội tuyển thi đấu vào lúc này. Có lẽ không phải Bierhoff mà phải chính ông Loew gọi điện trực tiếp cho cầu thủ đang giữ kỷ lục kiến tạo Bundesliga này với 21 pha trong mùa giải vừa qua.

Tin cùng chuyên mục