Joachim Loew chốt đội hình 3-4-2-1 cho trận mở màn Euro 2020

Báo chí Đức cho rằng trận thắng Litva 7-1 cũng là trận mà HLV Joachim Loew chốt luôn sơ đồ và chiến thuật cho trận mở màn Euro 2020. Tuyển Đức sẽ đấu với Pháp bằng hệ thống 3-4-2-1 và thậm chí với lão tướng Muller ở vị trí trung phong!
Manuel Neuer đi vào lịch sử bóng đá Đức
Manuel Neuer đi vào lịch sử bóng đá Đức

Litva không phải là đối thủ xứng tầm cho Đức giao hữu trước thềm Euro 2020 mà tỷ số đã phản ánh quá rõ khi Xe tăng thắng dễ 7-1. Đó là trận đấu mà đội trưởng Manuel Neuer đi vào lịch sử bóng đá Đức vì anh là thủ môn đầu tiên có 100 lần khoác áo Xe tăng. 

HLV Joachim Loew xếp đội hình theo sơ đồ 3-4-2-1 so với 5-4-1 ở trận hòa Đan Mạch 1-1. Trước đối thủ yếu như Latvia thì mọi việc có vẻ trơn tru hơn rất nhiều nhưng ít ra cũng thấy được sự linh hoạt trong việc xếp nhân sự của ông Loew. Tiền vệ Kimmich được đẩy từ vị trí tiền vệ trung tâm sang chạy cánh phải như từng thi đấu ở Bayern Munich. Lão tướng Thomas Muller được đôn lên đá trung phong bởi vì hai tiền đạo triệu tập lần này là Werner và Volland phong độ không tốt. Muller đã có bàn thắng đầu tiên cho Đức sau gần 3 năm rời đội. 

Tờ Bild nhận định rằng có thể sơ đồ 3-4-2-1 sẽ được ông Loew chọn luôn cho Euro 2020 mà trước mắt là trận mở màn gặp á quân Pháp. HLV 60 tuổi này nhận xét về lối chơi của các cầu thủ sau 2 trận giao hữu “Tốc độ và sự tập trung đã được tăng cường đáng kể. Bây giờ là lúc toàn đội cần duy trì hai yếu tố đó cho tới tuần tiếp theo”. Một vị trí mà tờ Bild cho là ông Loew phải suy nghĩ là tiền vệ cánh phải khi lựa chọn giữa Leroy Sane hay Kai Havertz? 

Sane là cầu thủ kiểm soát bóng tốt, tổ chức tấn công hiệu quả, nhất là ở sát vòng cấm của đối phương nhưng khả năng ghi bàn không cao. Havertz có tốc độ, khả năng dứt điểm tốt nhưng không có kinh nghiệm quốc tế như Sane. Ở hai trận vừa rồi, ông Loew bố trí Sane và Havertz mỗi người đá chinh một trận. Cả hai đều rất nỗ lực thi đấu để tìm suất đá chính nên khiến ông Loew khó lựa chọn. Giới chuyên môn thì nhận định rằng Sane sẽ được lựa chọn nhiều hơn. Lý do là bộ ba Muller – Gnabry – Sane phối hợp với nhau quá nhuyễn trong màu áo Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục