Jesus tránh được “thảm họa”

Tiền đạo Gabriel Jesus vừa vui mừng thông báo anh không bị đứt dây chằng đầu gối và hy vọng có thể sớm bình phục để trở lại sân cỏ để có thể biến năm 2018 là “năm của tôi”.

Tình huống dẫn đến chấn thương của Gabriel Jesus. Ảnh: Getty Images
Tình huống dẫn đến chấn thương của Gabriel Jesus. Ảnh: Getty Images

Chân sút 20 tuổi người Brazil đã khóc nức nở khi phải rời sân ở phút 23 trận Man.City hòa 0-0 tại Crystal Palace hôm Chủ nhật. Tại thời điểm đó, mối lo lớn nhất của anh chắc chắn về nguy cơ dây chằng bị đứt, nếu điều tồi tệ đó xảy đến cũng đồng nghĩa anh phải nghỉ tối thiểu 6 tháng. Hồi đầu mùa giải này, một đồng đội của Jesus là tân binh Benjamin Mendy đã gặp phải xui rủi đó và sớm kết thúc mùa giải.

Tuy nhiên sau trận, HLV Pep Guardiola cho biết thông tin mà ông nhận được là chấn thương không quá nghiêm trọng, mặc dù mức độ tổn thương là không nhẹ và Gabriel Jesus phải nghỉ từ 1 đến 2 tháng. Và hôm qua, kết quả kiểm tra y tế cũng cho thấy mức độ “không nghiêm trọng”, dù Man.City không đưa ra dự báo về thời điểm mà chân sút đã ghi 8 bàn ở Premier League mùa này trở lại sân cỏ.

Tất nhiên, Gabriel Jesus cũng rất vui khi tránh được điều tồi tệ nhất: “Hôm nay, tôi đã trải qua một cuộc kiểm tra ở đầu gối trái, để chẩn đoán mức độ tổn thương dây chằng! Ơn Chúa, đã không có điều gì tồi tệ xảy ra, tôi không phải trải qua bất kỳ ca phẫu thuật nào. Tôi hứa sẽ nỗ lực hồi phục để trở lại sớm nhất có thể. Cảm ơn tất cả những lời động viên từ người hâm mộ. Chúc mừng năm mới, 2018 sẽ là năm của tôi!”.

Cùng với Gabriel Jesus, tiền vệ tấn công Kevin De Bruyne cũng chấn thương nặng ở trận đấu cuối tuần qua, hiện vẫn chưa xác định phải nghỉ bao lâu. Hai sự thiếu vắng này đang đẩy Man.City vào khó khăn ở trận tiếp đón Watford hôm nay. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ ESPN FC thì David Silva, người đã vắng mặt 4/5 trận gần nhất vì “lý do cá nhân” sẽ trở lại tổ chức hệ thống tấn công, trong khi trung vệ John Stones đã sẵn sàng đá trận đầu tiên kể từ ngày 18-11.

Tin cùng chuyên mục