Jesse Lingard ghi cú đúp, đưa West Ham qua mặt Chelsea chiếm ngôi thứ 4

Jesse Lingard tiếp tục phong độ tốt của mình với 2 bàn thắng khi West Ham United quật ngã Leicester City 3-2 trên sân vận động London để quay trở lại tốp 4.
 Jesse Lingard ghi cú đúp giúp West Ham giành chiến thắng
Jesse Lingard ghi cú đúp giúp West Ham giành chiến thắng

West Ham đã vượt lên dẫn trước ở phút 29 với pha dứt điểm đầu tiên của mình. Đó là cú ra chân tuyệt kỹ của Lingard ở rìa khu cấm khi đón đường chuyền ngược về từ cánh phải của Vladimir Coufal. Lingard đã thực hiện một cú ra chân rất kín, khi anh vô lê bóng sát mặt cỏ. Thủ thành Kasper Schmeichel bị các hậu vệ che khuất đã không lường trước cú sút hiểm nên đành nhìn bóng chui vào góc lưới.

Phút 44, sau pha phản công xuất sắc, Jarrod Bowen dấn thẳng vào khu cấm trước khi nhả lại cho Lingard tém bóng  gọn gàng qua tay thủ thành Kasper Schmeichel.

Bowen ghi bàn thứ 3 cho West Ham khi anh nhận đường chuyền của Tomas Soucek chỉ ba phút khi hiệp 2 bắt đầu. Một kết quả lạ lùng mà hãng thống kê Opta ghi nhận: West Ham đã ghi bàn với 3 trong số 4 cú sút của họ vào lưới Leicester, bao gồm những cú sút đầu tiên của họ trong cả 2 hiệp đấu.

Jesse Lingard ghi cú đúp, đưa West Ham qua mặt Chelsea chiếm ngôi thứ 4 ảnh 1 Jarrod Bowen  (phải) ghi bàn thứ 3 cho West Ham
West Ham còn có bàn thắng thứ 4 sau đó, nhưng VAR đã từ chối bàn thắng.
Cuộc chiến tưởng chừng đã ngã ngũ, bởi Leicester rõ ràng thiếu sự sắc bén khi mất nhiều ngôi sao tấn công như Ayoze Perez, James Maddison, Harvey Barnes, Cengiz Under và cả trung vệ Caglar Soyuncu, nên khả năng lật ngược thế cờ là quá khó. Nhưng Kelechi Iheanacho đã ghi liền 2 bàn ở các phút 70 và 90+1 để khiến những phút cuối trận trở nên căng thẳng và hồi hộp. Cả 2 bàn thua đều xuất phát từ những sai lầm của hàng thủ West Ham để Iheanacho chớp thời cơ đưa bóng vào lưới.
Jesse Lingard ghi cú đúp, đưa West Ham qua mặt Chelsea chiếm ngôi thứ 4 ảnh 2 Kelechi Iheanacho ghi liền 2 bàn, đưa Leicester trở lại
HLV David Moyes đã lồng lộn gào thét các học trò trên đường biên trước khi nhắc nhở họ tập trung trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại. Và may mắn thay, những nỗ lực cuối cúng của Leicester đều không trúng đích giúp West Ham thắng trận cầu quan trọng bậc nhất trên sân nhà,

Sau trận đấu, Jesse Lingard nói: "Chúng tôi dường như luôn tận dụng tối đa cơ hội có được – đó là điều đã xảy ra trong ba trận đấu vừa qua. West Ham vẫn đang học hỏi. Chúng tôi khởi đầu thực sự tốt, thuận lợi và khiến các đối thủ phải chịu áp lực - chúng tôi cần bắt đầu hiệp 2 như vậy. Tôi đang chọn cho mình những vị trí tốt, đó là sự tự tin và bản năng. West Ham có thứ gì đó để chiến đấu và mỗi tuần chúng tôi sẽ chơi như một trận chung kết cúp quốc gia".

West Ham tiếp tục trở lại vị trí  thứ 4 với 55 điểm, kém Leicester một điểm và cũng hơn Chelsea đúng 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục