Jamie Carragher nói Messi giỏi hơn Ronaldo nhưng ông tôn trọng CR7 hơn

Jamie Carragher là cựu danh thủ mới nhất đưa ra ý kiến của mình trong cuộc tranh luận lâu đời về việc Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ‘ai xuất sắc hơn ai’.
Messi xuất chúng nhưng Ronaldo thật đáng ngưỡng mộ
Messi xuất chúng nhưng Ronaldo thật đáng ngưỡng mộ

Đây là một trong những cuộc tranh luận sôi nổi nhất trong bóng đá, và huyền thoại Liverpool đã đưa ra ý kiến của mình trên Pure Football Podcast với nhà báo Guillem Balague.

Bình luận viên của Sky Sports, Jamie Carragher khẳng định ông luôn xem Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng dành nhiều sự 'tôn trọng' hơn cho Ronaldo.

Khi được Balague hỏi về chủ đề này, cựu trung vệ Liverpool nói: “Tôi chọn Messi, và chưa bao giờ thay đổi quan điểm. Tôi nghĩ rằng tôi đứng về phía đa số khi nhận định về chuyện này”.

“Nhưng có thể tôi tôn trọng Ronaldo hơn Messi. Lý do tôi nói như vậy là bởi vì Ronaldo có tài năng không thể tin được nhưng tâm lý, sự tập trung, hiệu suất công việc của anh ấy đã khiến CR7 trở nên như vậy hoặc đưa anh ấy đến một cấp độ khác”.

Jamie Carragher nói Messi giỏi hơn Ronaldo nhưng ông tôn trọng CR7 hơn ảnh 1 Ronaldo và Messi, 'ai giỏi hơn ai', cuộc tranh luận muôn thuở
“Bất cứ khi nào bạn nghĩ rằng anh ấy đã kết thúc hoặc Messi đã hoàn thành điều gì đó tuyệt vời, thì CR7 sẽ quay lại với điều kỳ diệu gì đó lần nữa, lần nữa và thêm lần nữa”.

“Và có lẽ anh ấy luôn rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn. Ngay cả khi CR7 trải qua giai đoạn cuối ở Manchester United, những ngày đầu ở Real Madrid, nơi bất kể anh ấy làm gì, mọi người sẽ nói Messi, Messi, Messi. Tôi nghĩ bây giờ áp lực đó thậm chí còn nhiều hơn”.

“Nhưng suy đi tính lại, tôi nghĩ rằng với tất cả những Quả bóng vàng trong tay, Messi đã giành được chiến thắng, ngay cả khi Ronaldo chơi bóng ngoài sức tưởng tượng. Nhưng dù đã gắng hết sức, Ronaldo vẫn quay lại nhiều hơn nữa và đó là điều tôi rất trân trọng”.

“Những gì tôi muốn nói là, Ronaldo làm những điều mà các cầu thủ khác có thể làm nhưng anh ấy làm chúng thường xuyên hơn. Anh ấy ghi nhiều bàn hơn nhưng tôi nghĩ Messi làm được những điều mà các cầu thủ khác không thể làm được”.

“Vì vậy, bạn thấy Ronaldo ghi một bàn thắng tuyệt vời và bạn nghĩ, 'Được rồi, tôi đã thấy điều đó trước đây'.

Jamie Carragher nói Messi giỏi hơn Ronaldo nhưng ông tôn trọng CR7 hơn ảnh 2
Ronaldo ghi bàn rất thường xuyên nhưng Messi, cách anh ấy rê bóng và chạy với trái bóng, bạn rất hiếm khi thấy điều đó trong bóng đá bây giờ”.

“Ý tôi là bây giờ hầu hết các đội thậm chí không còn cầu thủ rê bóng trong đội nữa. Bạn không thấy ai chạy với quả bóng nên... anh ấy làm những điều mà các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp phải… há hốc mổm - đó là cách tốt nhất để mô tả lối chơi của Messi”.

“Không chỉ những người ủng hộ, mà những cầu thủ hàng đầu cũng nghĩ, 'Tôi không thể tin được điều đó. Tôi không thể tin rằng cậu ấy đã làm điều đó'.
“Và câu thần chú đó với việc Pep gắn liền cùng triểu đại Luis Enrique, kỷ nguyên giống như kéo dài 7 hay 8 năm khi Barcelona vượt trội trên tất cả nhờ những gì Messi thể hiện.

“Đó là điều mà tôi luôn hướng tới Messi bởi vì anh ấy làm những điều mà các cầu thủ khác không thể và khiến họ phải ngậm miệng".

Ronaldo và Messi là hai cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại khi giành được tổng cộng 64 danh hiệu - 31 cho Ronaldo và 33 cho Messi.
Cầu thủ người Argentina cũng đã giành được kỷ lục 6 Quả bóng vàng, trong lúc ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng thâu tóm 5 danh hiệu của France Football.

Tin cùng chuyên mục