James Rodriguez: Tương lai mơ hồ

Trên sân Thiên niên kỷ cuối tuần trước, trong lễ ăn mừng danh hiệu Champions League thứ 2 liên tiếp, và là chiến thắng thứ 12 trong lịch sử của Real Madrid, James Rodriguez đã từ chối bắt tay HLV Zinedine Zidane.
James Rodriguez: Tương lai mơ hồ

Phản ứng ấy của James Rodriguez là hoàn toàn có thể hiểu được, khi anh không nhận được sự tôn trọng từ phía nhà cầm quân người Pháp.


Mối quan hệ giữa James và Zidane xấu đi từ nhiều tháng nay. Bất chấp những đóng góp lớn lao mỗi khi có cơ hội thi đấu, James luôn bị Zidane bỏ rơi. Chức vô địch La Liga mang dấu ấn lớn của James, đặc biệt là giai đoạn nước rút cuối mùa giải, khi Real Madrid phải chia sức cho hai sân chơi khác nhau.

Trước khi bước vào trận chung kết Champions League với Juventus, Zidane đã gạt James khỏi danh sách đăng ký mà không giải thích lý do. James không gặp chấn thương, cũng không có vấn đề thẻ phạt. Trên thực tế, việc Zizou gạt James nhằm lấy chỗ cho con trai Enzo Zidane, cầu thủ đang khoác áo đội B. Nhiều người nhận xét, Zidane chấp nhận mạo hiểm khi đăng ký Enzo, để con trai mình có cơ hội được vinh danh trong danh sách nhận giải thưởng.

Real Madrid đã công bố việc Pepe và Fabio Coentrao ra đi trong mùa hè này. Riêng James vẫn chưa có xác nhận nào từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng sẽ không có cơ hội để James đứng trong thành phần nhà vô địch châu Âu mùa sau. Rạn nứt trong quan hệ giữa tiền vệ người Colombia và Zidane không thể hàn gắn. Vấn đề lúc này chỉ là James sẽ cập bến thành phố nào, sau khi rời khỏi thủ đô Madrid.

Vài tuần trước, Man United từng đạt được thỏa thuận với James. Nhưng HLV Jose Mourinho không thực sự cần James, khi ông có quá nhiều cầu thủ tấn công trong đội. Mkhitaryan, Mata đều có lối đá tương tự như James. Hơn nữa, Mourinho hiện quan tâm Gareth Bale hơn là James, sau khi thất bại với mục tiêu Antoine Griezmann . Vì thế, cuộc đàm phán với Man United đã tạm hoãn vô thời hạn.

Mùa giải 2016-2017 đã kết thúc. Để chứng tỏ mình và thuyết phục Mourinho, James chỉ còn cơ hội với các trận giao hữu cùng ĐTQG Colombia. Trong đó có trận giao hữu với Tây Ban Nha. James không đá chung kết Champions League, nên không cần phải ngơi. Cơ hội là vậy, nhưng hy vọng để James có thể thay đổi suy nghĩ của Mourinho không thực sự lớn.

Hiện tại, quan tâm hơn cả đến James là những đội bóng thành Milan. Trong cuộc cách mạng với những ông chủ Trung Quốc, Milan muốn chinh phục Europa League và Serie A mùa sau nên cần James. Cũng là các khoản đầu tư từ Trung Quốc, Inter xem James là chìa khóa để hồi sinh. Từ ngôi sao hàng đầu, James liệu có hạ mình đến thành Milan?

Tin cùng chuyên mục