James Rodriguez: “Tôi đến Everton vì có Ancelotti”

Ngôi sao của Everton, James Rodriguez mới đây tiết lộ anh gia nhập đội bóng Merseyside chỉ để được tái hợp với HLV Carlo Ancelotti.

James Rodriguez gia nhập Everton chỉ để được tái hợp với HLV Carlo Ancelotti. Ảnh: Getty Images
James Rodriguez gia nhập Everton chỉ để được tái hợp với HLV Carlo Ancelotti. Ảnh: Getty Images

Phát biểu độc quyền với ESPN Colombia, ngôi sao 29 tuổi cho biết việc muốn chơi bóng dưới quyền nhà cầm quân người Italy, sau thời gian chơi họ cùng nhau làm việc ở môi trường đinh cao nhất trong màu áo Real Madrid và Bayern Munich, là chìa khóa dẫn đến quyết định gia nhập Everton: “Tôi sẽ nói với tất cả sự chân thành rằng nếu Carlo không có ở Everton, tôi đã không đến. Tôi sẽ nói điều đó bằng cả trái tim mình, Carlo là lý do chính khiến tôi đến đó”.

James Rodriguez tiết lộ thêm rằng anh suýt gia nhập Atletico Madrid thay vì Everton, nhưng Real đã chặn thương vụ này: “Đến Atletico gần như là một thỏa thuận đạ đạt được, tôi đã nói chuyện với HLV của họ Diego Simeone, ông ấy nói rằng tôi có thể đóng vai trò quan trọng, nhưng rồi Real đã không để tôi đến đó. Nhưng tôi cần ra đi để thi đấu, đó là một năm tồi tệ. Tôi muốn đến Everton để thi đấu và thể hiện những gì tôi có thể làm được”.

Thời gian của James Rodriguez ở Goodison Park khởi đầu chói sáng, ghi 5 bàn sau 18 trận ở Premier League, nhưng tiền vệ tài hoa này phải ngồi ngoài kể từ tháng 2 vì chấn thương bắp chân. Đóng góp của Rodriguez giúp Everton xếp ở vị trí thứ 8 với 46 điểm, bằng điểm với đối thủ cùng thành phố là Liverpool, và vẫn tràn trề cơ hội giành suất tham dự Champions League - chỉ kém 5 điểm so với vị trí thứ 4 của Chelsea, nhưng còn chơi ít hơn 1 trận.

Cựu ngôi sao của Real nói thêm: “Tôi bắt đầu tìm hiểu về CLB, cách họ làm việc và khát vọng vươn cao. Thực tế là Carlo ở đây là điều cơ bản để đến, nơi tôi đang học hỏi mỗi ngày. Trong hanh trình cuối mùa giải này, tôi muốn thể hiện tốt nhất. Tôi đã gặp một số vấn đề về thể lực trong một tháng qua, nhưng tôi đã vượt qua và mục tiêu của tôi là giúp đội có được một suất tham dự châu Âu, hy vọng là ở Champions League”.

Tin cùng chuyên mục