James Rodriguez sắp được rời Everton

Đội bóng chủ sân Goodison Park đã cho phép James Rodriguez bay đến Qatar để tiến hành thương thảo với CLB Al Rayyan, cũng qua đó tiến gần đến thời điểm chia tay của ngôi sao 30 tuổi người Colombia.

Trải nghiệm của James Rodriguez tại Premier League đã sớm kết thúc.
Trải nghiệm của James Rodriguez tại Premier League đã sớm kết thúc.

Rodriguez bước vào năm cuối của hợp đồng 2 năm theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 9-2020. Tuy nhiên, việc anh phải rời đi là điều đã được nói đến từ cuối mùa giải trước, sau khi công khai thừa nhận không phù hợp với môi trường Premier League và tuyên bố chỉ nhận lời đến sân Goodison Park theo tiếng gọi của HLV Carlo Ancelotti. Và khi ông thầy người Italia đã quyết định dút áo ra di để trở lại dẫn dắt Real Madrid trong tháng 6, thì tương lai của cựu ngôi sao của Real Madrid và Bayern Munich xem như đã được quyết định.

HLV Rafael Benitez ngay sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt Everton cũng đã xác định rõ Rodriguez, người mà ông từng có cơ hội làm việc trong quãng thời gian ngắn ngủi tại Real mùa giải 2015-2016, là không có tương lai ở sân Goodison Park. Đó cũng là lý do Giầy vàng World Cup 2014 không được ra sân lần nào ở mùa giải này. Vì vậy, việc tạo điều kiện cho phép cầu thủ 2 lần thắng Champions League ra đi sớm là điều hợp lý và mang lại lợi ích tốt nhất của tất cả các bên. Theo ESPN, Everton muốn bán đứt một trong những cầu thủ hương lương cao nhất đội - lên đến 10 triệu bảng/năm - nhưng một thỏa thuận vay mượn hợp lý sẽ được CLB cân nhắc.

Rodriguez từng có 2 tháng thi đấu đầu tiên đầy ấn tượng tại Everton, với 3 bàn thắng và 3 dường kiến tạ trong 5 trận đầu tiên của mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, kể từ đó tiền vệ tài hoa này bắt đầu cảm nhận hết sự khốc liệt của môi trường thi đấu tại Premier League sau liên tiếp các chấn thương. Phong độ sa sút khiến đóng góp của anh giảm đi rõ rệt trong nửa sau của mùa giải, với lần ra sân cuối cùng là ở trận thua 0-1 trên sân nhà trước Sheffield United vào tháng 5.

Thời hạn chuyển nhượng tại Qatar vẫn mở cửa cho đến ngày 30-9, nên đây có thể là cơ hội cuối cùng để Rodriguez tìm kiếm cơ hội thi đấu. Cầu thủ này đã bay đến quốc gia vùng Vịnh để thảo luận các điều khoản với Al Rayyan, mặc dù các nguồn tin nhấn mạnh rằng họ vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào.

Tin cùng chuyên mục