James Rodriguez đơn thương độc mã

Có thể nói chỉ với sự tỏa sáng rực rỡ của James Rodriguez, Bayern Munich đã giành trọn 3 điểm trước Schalke tại Veltins Arena vào rạng sáng 20-9 (theo giờ VN).   

Tình huống James Rodriguez (phải) ghi được bàn thắng đầu tiên cho mình ở Bundesliga. Ảnh: Getty Images
Tình huống James Rodriguez (phải) ghi được bàn thắng đầu tiên cho mình ở Bundesliga. Ảnh: Getty Images

Chỉ có 90 phút thôi, nhưng đó là 90 phút đến rất đúng lúc với James Rodriguez. Tuyển thủ Colombia đã đơn thương độc mã mang chiến thắng về cho Bayern Munich trong trận đấu với Schalke (0-3), ghi bàn và kiến tạo ngay ở lần đầu tiên anh ra sân trong đội hình xuất phát tại Bundesliga.

In dấu giày trong cả 3 bàn thắng

Cầu thủ 26 tuổi đã tạo ra 4 cơ hội và là trung tâm trong cách chơi tấn công của Bayern. Với sự bất mãn đã dấy lên trong và xung quanh trung tâm tập luyện của Bayern trong vài tuần gần đây, màn trình diễn xuất sắc của James đã đến vào một thời điểm thích hợp cho Bayern.

Khi không có Arjen Robben, Bayern thường phải vất vả trong việc tìm kiếm động lực tấn công. Tuyển thủ Hà Lan vẫn tiếp tục là linh hồn của đội bóng xứ Bavaria, bất chấp tuổi tác đang hằn lên đôi chân của anh. Tuy nhiên, trước Schalke, chỉ cần nhìn thoáng qua là mọi người đã có thể thấy rằng Bayern còn có một thủ lĩnh khác trên hàng công.

James chơi giữa hàng công và hàng tiền vệ, thể hiện những phẩm chất siêu đẳng của anh ở khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ với một cú chạm bóng khéo léo và cú dứt điểm thông minh. Trong bàn thắng của mình, anh đã đánh bại thủ thành Ralf Fahrmann của Schalke bằng cách làm động tác giả như sút bóng vào góc xa trước khi đưa quả bóng vào góc gần. Sự hỗ trợ mà James dành cho Arturo Vidal cũng rực rỡ không kém. Với cú bấm bóng tuyệt vời, anh đưa bóng qua hàng phòng thủ của Schalke và hoàn hảo với hướng di chuyển của đồng đội. Đó là chưa kể chính cú tạt bóng của James đã mang lại quả phạt đền cho Bayern, tạo điều kiện để Robert Lewandowski mở tỷ số cho trận đấu. 

Một cơ hội để cải thiện

Sau trận đấu, James cho biết: “Bàn thắng đã mang lại cho tôi sự tự tin và tôi bắt đầu chơi thoải mái hơn. Tôi đã có một trận đấu rất tốt và bàn thắng cũng đã giúp tôi rất nhiều. Tôi muốn giúp đội bóng ghi bàn và kiến tạo cơ hội cho các đồng đội của tôi”.

Màn trình diễn của James không chỉ quan trọng với Bayern, mà còn cho cả HLV Carlo Ancelotti. Chiến lược gia người Italia đã giành được chức vô địch Bundesliga ở mùa trước nhưng đã gặp khó khăn tại châu Âu mà nhìn chung là đội hình Bayern đã không được cải thiện dưới sự dẫn dắt của ông.

James đã trao cho HLV Ancelotti cơ hội để cải thiện đội bóng này theo một cách mà ông chưa từng thực hiện được. Và tất nhiên, sự tỏa sáng của tuyển thủ Colombia cũng mang lại niềm hy vọng cho các CĐV của Bayern, những người đang mòn mỏi chờ đợi cài ngày mà đội bóng của họ tái chinh phục Champions League.

Tin cùng chuyên mục