Bóng rổ NBA

James chỉ muốn Rose được hạnh phúc

Cleveland Cavaliers vừa có chiến thắng quan trọng100-99 trước Charlotte Hornets, trong trận đấu mà LeBron James đã lập cú triple-double. Đây là trận thắng thứ 7 liên tiếp trong mùa này của đương kim Á quân, nhưng với James, nó không quan trọng bằng việc người đồng đội đang bị chấn thương của anh – Derrick Rose – có được hạnh phúc.
LeBron James (trái) và Derrick Rose hiếm khi sát cánh cùng nhau trong mùa này
LeBron James (trái) và Derrick Rose hiếm khi sát cánh cùng nhau trong mùa này
James đã ghi được 27 điểm, có 15 cú tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 13 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội, giúp Cavs vượt qua đối thủ đến từ Charlotte với điểm số cách biệt sát sao đúng 1 điểm trên sân nhà Quicken Loans Arena. Đây là cú triple-double thứ 57 trong sự nghiệp lẫy lừng của James, đây cũng là trận thắng thứ 41 của James trước Hornets (anh chỉ để thua 6 trận khi đối đầu với đội bóng này), và Cavs đã thắng Hornets 12/13 trận gần đây, trong đó có 8 trận thắng liên tiếp.
Tuy vậy, với James, những thành tích đó lại không ảnh hưởng đến suy nghĩ của anh nhiều như nỗi lo về chấn thương của người đồng đội Derrick Rose. Vì bị bong gân mắt cá chân trái, Rose đã vắng bóng ở 11/18 trận đấu của Cavs trong mùa giải năm nay. Theo một nguồn tin tiết lộ cho ESPN: “Rose đang rất mệt mỏi vì chấn thương và điều này gây tổn hại lớn lao cho tâm lý của anh ấy”, và rằng, Rose đã quyết định rời khỏi đội Cavs để đánh giá lại tương lai của mình, để cân nhắc rằng, sau hàng loạt chấn thương suốt một thời gian qua, anh có nên tiếp tục sự nghiệp của mình ở NBA hay là không.
Ngay sau chiến thắng, James đã hướng về người đồng đội mới đầy xui xẻo của mình (Rose mới chuyển đến với Cavs từ Chicago Bulls ở đầu mùa giải NBA năm nay): “Chúng tôi muốn là, bất cứ rằng anh ấy quyết định điều gì, chúng tôi đều muốn có điều tốt nhất dành cho anh ấy. Và cuối cùng thì, bạn không thể thay thế điều gì bằng sự hạnh phúc. Rõ ràng, chúng tôi đã từng biết về những chấn thương mà anh ấy phải trải qua trong suốt sự nghiệp. Chúng tôi hy vọng chuyện này sẽ kết thúc, nhưng nếu nó vẫn là như vậy, thì tôi vẫn hạnh phúc rằng tôi có một cơ hội để trải qua vài tháng sát cánh bên cạnh anh ấy, chứng kiến anh ấy đảm nhận vị trí hậu vệ phối bóng tuyệt vời như một thời như thế”.
“Nhưng cuối cùng thì, với một cái đầu sáng sủa, sẽ không có gì có thể thay thế điều đó. Chúng tôi muốn điều tốt nhất dành cho Derrick… Không vấn đề gì với việc anh ấy có thể quay trở lại hay là không, chúng tôi đều muốn trông ngóng anh ấy, trong tư cách một cá nhân, một người đàn ông, một người cha, đơn giản là cảm thấy hạnh phúc với những gì mà anh ấy đã quyết định”, James tâm sự.
Kết quả loạt trận sáng 25-11
-Indinana Pacers – Toronto Raptors 107-104
-Miami Heat – Mennesota Timberwolves 109-97
-Detroit Pistons – Oklahoma City Thunder 99-98
-New Orleans Pelicans – Phoenix Suns 115-91
-Denver Nuggets – Memphis Grizzlies 104-92
-Golden State Warriors – Chicago Bulls 143-94

Tin cùng chuyên mục