Jamal Musiala, sao trẻ Bayern lảng tránh Tam sư để chọn tuyển Đức

Trong chiến thắng đậm đã 4-1 ngay trên sân Lazio, Hùm xám Bayern đã trình làng chú nhóc 17 tuổi Jamal Musiala. Với pha ghi bàn ngay lần đầu xung trận, Musiala trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn ở Champions League. 
Pha ghi bàn vào lưới Lazio của Masiala
Pha ghi bàn vào lưới Lazio của Masiala

Nhiều người không hề biết rằng Jamal Musiala của Bayern Munich có đủ điều kiện để chơi cho tuyển Anh mặc dù sinh ra ở Đức. Cầu thủ trẻ đến từ Stuttgart thực sự đã được học hành ở London, lớn lên và đến từ lò đào tạo trẻ của Chelsea. Sau khi nhận ra mình không quan trọng với The Blues, anh quyết định chuyển đến Đức. Bayern Munich nhanh chóng nhìn ra viễn cảnh này như một sự đánh cược lớn cho tương lai và kết quả của sự tin tưởng này là điều hiển nhiên ở mùa giải năm nay.

Tuần trước HLV Hansi Flick than thở sau trận thua Frankfurt ở Bundesliga rằng lực lượng của Bayern Munich thiếu hụt vì chấn thương và dịch bệnh nên Pavard, Muller, Tolisso, Gnarby, Costa phải ngồi ngoài. Tình thế buộc HLV sắp sửa bước qua tuổi 56 đưa cầu thủ mới 17 tuổi 363 ngày là Jamal Musiala đá chính ngay từ đầu ở vai trò hộ công cho Robert Lewandowski. 

Hôm qua, chẳng ai biết Jamal Musiala là ai. Nhưng hôm nay, anh trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn tại Champions League khi mới 17 tuổi. Nhưng việc mang quốc tịch Anh có thể không quan trọng đối với Musiala vì anh ấy cũng là người Đức. Môi trường Bayern có những huyền thoại như Manuel Neuer, Joshua Kimmich hoặc Thomas Muller đã định hướng cho con đường tương lai của Masiala, thuyết phục anh đưa ra quyết định. Sau nhiều cân nhắc, một bài báo từ The Mirror cho thấy Musiala đã quyết định chơi cho tuyển Đức.

Jamal Musiala, sao trẻ Bayern lảng tránh Tam sư để chọn tuyển Đức ảnh 1
Musiala có đến 3 quốc tịch

Ngoài Anh và Đức, Jamal Musiala cũng có thể chơi cho tuyển Nigeria do nguồn cội của cha anh. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này hiểu rằng anh có nhiều cơ hội giành các danh hiệu hơn nếu được thi đấu ở tuyển Đức. Gareth Southgate không có nhiều lựa chọn để thuyết phục anh ấy do những hạn chế hiện tại không cho phép anh đến Anh.
Mặc dù có nhiều ngôi sao người Anh đang chơi ở Đức, như Jude Bellingham hoặc Jadon Sancho, có thể thuyết phục chàng trai khoác áo Tam sư, nhưng có vẻ như Musiala và gia đình anh đã đưa ra lựa chọn tuyển Đức cho dù đã vài lần chơi cho đội tuyển trẻ Anh.
Rõ ràng, đây là một cú sốc lớn đối với nước Anh do tiềm năng chưa được khai thác của Musiala. Bàn thắng hôm nay chứng tỏ anh có thể trở thành một trong những cầu thủ Anh tài năng nhất trong lịch sử gần đây. 

Tin cùng chuyên mục