Jamal Musiala ghi dấu ấn đầu mùa Bundesliga

Tờ Kicker chọn Jamal Musiala là cầu thủ chơi ấn tượng nhất vòng đấu đầu tiên của Bundesliga mùa giải 2022-2023.
Jamal Musiala cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng
Jamal Musiala cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng

Tân binh Sadio Mane có ngày ra mắt Bundesliga rất tuyệt vời khi cùng Bayern Munich đánh bại Frankfurt tới 6-1 nhưng Jamal Musiala mới là người được tờ Kicker bầu chọn là Cầu thủ chơi hay nhất vòng một Bundesliga mùa giải 2022-2023.

Ở tuổi 19, Musiala có hai bàn thắng vào lưới Frankfurt và quan trọng hơn là giúp Bayern Munich giành quyền kiểm soát tuyến giữa trong phần lớn thời gian trận đấu. Ngoài ra, Musiala còn có cú dứt điểm bật xà ngang của Frankfurt. Tờ báo này nhận xét “Musiala là cầu thủ có nhiều pha bóng qua người nhất ở trận đấu này (6), xử lý bóng trong không gian hẹp khá thông minh, có nhiều tình huống phối hợp với đồng đội ăn ý và hiệu quả”.

Musiala được HLV Julian Nagelsmann xếp đá vị trí tiền vệ trái sở trường. Cầu thủ 19 tuổi này liên tục kéo các hậu vệ Frankfurt ra khỏi vị trí để tạo lỗ hổng cho đồng đội chiếm lĩnh. Chính vì thế, khi Musiala thực hiện những đường chuyền ra sau lưng hậu vệ đối phương thì thường tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Trapp. Cá nhân Musiala cũng thực hiện 4 cú sút từ xa mà trong đó có một lần bật xà ngang.

HLV Nagelsmann có sự điều chỉnh chiến thuật sau sự ra đi của Robert Lewandowski. Thomas Muller được đẩy lên cao hơn để hỗ trợ cho cặp tiền đạo Mane – Gnabry nên Musiala không bị dẫm chân với đồng đội lớn tuổi này. Hai tiền vệ phòng ngự Kimmich và Sabitzer chơi an toàn ở phía sau giúp cho cầu thủ 19 tuổi tập trung tốt hơn vào công việc tổ chức lối chơi cho toàn đội. Khả năng kiểm soát bóng, qua người, di chuyển không bóng và chuyền bóng ra khoảng trống cho đồng đội đã được Musiala thực hiện rất ấntượng ở trận đấu này. Nhà cầm quân đội tuyển Đức là Hansi Flick, cựu HLV Bayern Munich, ngồi trên khán đài cũng thể hiện sự hài lòng với Musiala như một cầu thủ cần thiết cho “Xe tăng” ở World Cup sắp tới.

Tin cùng chuyên mục