Jakobsen nói: “Hành động pháp lý với Groenewegen sẽ có lợi cho xe đạp”

Tay đua người Hà Lan Fabio Jakobsen (Deceuninck–Quick-Step) khẳng định không liên quan đến các hành động pháp lý đang nhằm vào Dylan Groenewegen (Jumbo-Visma) nhưng tin rằng kết quả sáng tỏ của vụ việc sẽ "có lợi cho môn thể thao đua xe đạp".

Dylan Groenewegen gây tai nạn kinh hoàng cho Fabio Jakobsen (trái)
Dylan Groenewegen gây tai nạn kinh hoàng cho Fabio Jakobsen (trái)

Fabio Jakobsen đã bị té suýt mất mạng do Dylan Groenewegen ép xe ở giai đoạn rút đích chặng mở màn của Tour de Pologne 2020. Anh bị đối thủ hất vào rào cản bên đường và những tấm pano này không được buộc chặt càng làm trầm trọng thêm chấn thương. Fabio Jakobsen đã hôn mê sau tai nạn và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật lớn để trở lại với cuộc sống.

Cụ thể, Fabio Jakobsen đã trải qua một tuần chăm sóc đặc biệt ở Ba Lan và ba tuần nữa trong phòng hồi sức tích cực tại Hà Lan. Tuy nhiên, tay đua của Deceuninck–Quick-Step đã hồi phục thần kỳ và trở lại thi dấu9 vào tháng 4 năm nay. Fabio Jakobsen đã để lại dấu ấn với một hat-trick (3 chiến thắng chặng) ở Vuelta a España 2021.

Jakobsen nói: “Hành động pháp lý với Groenewegen sẽ có lợi cho xe đạp” ảnh 1  Fabio Jakobsen phải điều trị một thời gian dài trong bệnh viện

Trong khi đó, Dylan Groenewegen bị treo giò 9 tháng vì vụ tai nạn và anh đã có buổi gặp riêng Fabio Jakobsen trước khi trở lại thi đấu tại Giro d’Italia 2021. Nhưng sau đó, hai tay đua này tiếp tục đã bất đồng sau cuộc nói chuyện. Fabio Jakobsen và người quản lý của Deceuninck-QuickStep Patrick Lefevere bày tỏ sự thất vọng vì Dylan Groenewegen đã không xin lỗi.

Groenewegen gần đây đã thông báo sẽ chuyển từ Jumbo-Visma sang BikeExchange-Jayco vào năm 2022 và có khả năng sẽ lại đối đầu nước rút với Fabio Jakobsen trong những tháng tới.

"Tôi không nghĩ về nó nhiều, nếu có", Fabio Jakobsen nói về hành động pháp lý nhằm vào Dylan Groenewegen trong cuộc phỏng vấn với tờ De Telegraaf nhưng lưu ý rằng vấn đề đang nằm trong tay các luật sư.

Jakobsen nói: “Hành động pháp lý với Groenewegen sẽ có lợi cho xe đạp” ảnh 2  Fabio Jakobsen trở lại với 3 chiến thắng tại Vuelta a España 2021

Fabio Jakobsen nói tiếp: "Nó nằm trong tay đúng người. Điều này sẽ có lợi cho môn đua xe đạp và lương tâm của mọi người, và sau đó cũng sẽ có sự rõ ràng. Kết quả hy vọng sẽ không thay đổi tương lai của tôi. Hơn hết, tôi rất vui khi được trở lại với chiếc xe đạp và gặt hái thành công"

Nói về mùa giải 2022, Fabio Jakobsen hy vọng sẽ được dự Tour de France vào năm 2022, mặc dù thừa nhận sẽ phải cạnh tranh một suất với đương kim áo xanh Mark Cavendish. Tay đua người Anh đã cân bằng với kỷ lục 34 chặng thắng Tour de France của Eddy Merckx.

Tin cùng chuyên mục