Ivan Rakitic: “Tôi không phải mớ khoai tây ngoài chợ”

Ngôi sao người Croatia nhấn mạnh mong muốn hoàn thành hợp đồng với Barcelona đến năm 2021, nhưng tuyên bố tương lai nằm trong tầm kiểm soát của anh chứ không phải là “món hàng” mà Barcelona thích rao bán là được.

Ivan Rakitic thất vọng với tình hình ở Camp Nou. Ảnh: Getty Images
Ivan Rakitic thất vọng với tình hình ở Camp Nou. Ảnh: Getty Images

Ivan Rakitic đã ở Camp Nou trong năm thứ 6, nhưng gần đây đã thấy vai trò của mình giảm đi rõ rệt. Kể từ mùa hè năm 2018 khi Barca đã từ chối lời đề nghị khoảng 90 triệu EUR từ Paris SG, thì tiền vệ 32 tuổi liên tục là chủ để của thị trường chuyển nhượng - từ thông tin là một phần trong thương vụ Neymar trong mùa hè vừa qua, hay gần nhất liên quan đến tin đồn chiêu mộ Lautaro Martinez của Inter Milan.

Và đội phó tuyển Croatia mới đây đã có những phản ứng khó chịu trong một cuộc phỏng vấn với Mundo Deportivo: “Tôi hiểu tình hình, nhưng tôi không phải là một mớ khoai tây để bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Điều quan trọng nhất đối là tôi được ở một nơi mà tôi muốn, nơi tôi cảm thấy được tôn trọng và cần thiết. Và cũng là nơi cả gia đình tôi và tôi cảm thấy hạnh phúc. Nếu đó là Barca, thật hoàn hảo! Nếu không, đó sẽ là nơi tôi quyết định chứ không phải ai khác”.

Rakitic nói thêm về vấn đề mà anh đang đối mặt: “Tôi chưa được giải thích lý do tại sao vai trò của tôi thay đổi. Những người tôi đã nói chuyện không thể giải thích lý do đó. Điều làm tôi bực mình nhất, hơn cả việc tôi không được chơi nhiều, là cách mọi thứ đang diễn ra. Tôi biết phải chấp nhận và đối mặt với tình hình, bản thân cần nỗ lực hơn và vẫn hy vọng có thể kết thúc năm cuối cùng của hợp đồng ở đây. Nhưng nếu điều đó không thể xảy ra, chúng tôi sẽ ngồi xuống và nói chuyện”.

Tin cùng chuyên mục