Italy thay đổi chiến thuật cho Nations League?

Sau trận thua Argentina ở sân Wembley, HLV Roberto Mancini quyết định thay đổi nhân sự cho tuyển Italy và từ đó có thể dẫn tới sự điều chỉnh chiến thuật ở những trận đấu Nations League sắp tới.
HLV Roberto Mancini
HLV Roberto Mancini

Đúng như lời hứa trước đó của HLV Roberto Mancini, nhiều cựu binh của tuyển Italy rời nơi tập trung sau trận thua Argentina ở trận đấu giữa nhà vô địch Euro 2020 và ĐKVĐ Copa America 2021. Đội trưởng Chiellini và tiền đạo Insigne chủ động tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế. Trong khi đó, ông Mancini để những cầu thủ kỳ cựu như Jorginho, Bernardeschi và Emerson rời đội. Chỉ có một cầu thủ quan trọng không thể góp mặt lần này là Verratti vì chấn thương.

Italy sẽ có 4 trận Nations League trong vòng 2 tuần tới khi lần lượt gặp Đức, Hungary, Anh và trở lại gặp Đức. Cựu HLV Manchester City vốn thích sơ đồ 4-3-3 từ nhiều năm nay cho tuyển Italia nhưng với sự ra đi của nhiều lão tướng thì khả năng ĐKVĐ Euro 2020 sẽ chuyển sang sơ đồ 3-5-2 bởi như tờ Corriere dello Sport viết rằng “Có quá nhiều thứ để phải thay đổi”. Đơn cử như Jorginho rất được ông Mancini tin dùng ở vòng loại World Cup 2022 đã chơi tệ ở trận đấu với Argentina nên anh rời đội là xác đáng.

Ông Mancini có điều chỉnh chiến thuật từ 4-3-3 sang 3-5-2 ở trận thua Argentina và người ta nhìn thấy sơ đồ sau có vẻ ổn hơn ở trong hiệp hai. Khi không còn Chiellini nữa thì hàng thủ của Italia sẽ là Bonucci, Bastoni và Mancini (hậu vệ Roma không có liên quan về dòng họ với HLV Roberto Mancini).

Ba tiền vệ đóng ở giữa sân sẽ là Tonali thay cho Jorginho cùng với Locatelli (sẽ là Verratti khi cầu thủ PSG bình phục chấn thương) và Pellegrini. Hai cầu thủ chạy cánh sẽ là Spinazzola và Lazzari. Vua phá lưới Serie A mùa giải 2021-2022, Immoblie hy vọng sẽ phù hợp với sơ đồ 3-5-2 này khi anh được xếp chơi bên cạnh Belotti. Tiền đạo cánh Chiesa của Juventus được kỳ vọng sẽ chơi cặp với Immobile khi bình phục chấn thương. 

Những cầu thủ trẻ như Raspadori, Scamacca hay Pessina…được HLV Mancini hứa hẹn sẽ sử dụng nhiều hơn nhằm tạo ra tuyển Italy giàu năng lượng ở Nations League sắp tới.

Tin cùng chuyên mục