Italy sẵn sàng chờ ngày đăng quang EURO thêm một năm

HLV tuyển Italy, Roberto Mancini ủng hộ ý tưởng lùi VCK EURO thêm một năm, đến năm 2021, vì tin rằng dù bất kỳ tình huống nào vẫn không thể làm giảm đi năng lực chiến thắng của Azzurri.

HLV Roberto Mancini ủng hộ lùi VCK EURO thêm một năm.
HLV Roberto Mancini ủng hộ lùi VCK EURO thêm một năm.

UEFA chuẩn bị tổ chức một hội nghị thượng đỉnh quan trọng vào thứ ba, với các cuộc đàm phán được biết xoay quanh kế hoạch về việc vòng chung kết EURO 2020 liệu có thể được tổ chức như dự kiến vào tháng 6 và tháng 7 hay không. Tuy nhiên trước mắt thì Gabriele Gravina, Chủ tịch liên đoàn bóng đá Italy, tiết lộ sẽ đề xuất UEFA đình hoãn giải đấu.

Italy với sân Stadio Olimpico ở Rome dự kiến sẽ tổ chức trận khai mạc vào ngày 12-6, cùng với 3 trận đấu khác của giải đấu. Tuy nhiên, đây là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, và các cầu thủ của tất cả các CLB Serie A đang tập luyện tại nhà trong tình trạng tự cách ly. Trận giao hữu vào tháng 3 giữa tuyển Italy với Anh và Đức cũng đã bị hủy bỏ.

Mới đây trên Rai Sport, HLV Mancini cũng bày tỏ quan điểm: “Tôi không biết cuộc họp sắp tới sẽ kết thúc như thế nào. Nhưng rõ ràng, lúc này đang có nhiều điều quan trọng hơn bóng đá, hay cả với EURO. Nếu họ hoãn giải đấu, chúng tôi có thể giành chiến thắng vào năm sau. Điều quan trọng nhất lúc này là sức khỏe của tất cả mọi người, và hy vọng mọi thứ sớm qua để tất cả chúng ta có thể trở lại sân và tận hưởng bản thân. Nhìn thấy thống kê số ca tử vong trong vài ngày qua, chúng ta thật sự cảm thấy đau đớn”.

Azzurri đã thắng tất cả 10 trận đấu vòng loại EURO 2020, bao gồm chiến thắng kỷ lục Armenia 9-1 vào tháng 11 năm ngoái. HLV Mancini cho biết ông cơ bản xác định xong bộ khung chính cho VCK vào mùa hè này, nhưng giờ đã sẵn sàng đánh giá lại kế hoạch nếu giải đấu bị hoãn lại. “Tôi đã có một danh sách khá đầy đủ các cầu thủ sẽ được gọi”, nhà cầm quân 55 tuổi nói. “Nó đã sẵn sàng chỉ với một vài nghi ngờ để quyết định vào phút cuối. Tuy nhiên, nếu giải đấu bị đình hoãn thêm một năm, sẽ có một vài thay đổi. Chúng tôi phải chờ đến thứ ba để biết liệu UEFA sẽ quyết định hoãn EURO 2020 hay không”.

Tin cùng chuyên mục