Italy đã thắng “trận cầu khó nhất”

HLV Roberto Mancini hài lòng khi tuyển Italy đã vượt qua trận cầu khó nhất của họ tại Euro 2020, nhưng cảnh báo rằng “mọi chuyện vẫn chưa kết thúc” sau khi Azzurri đánh bại Tây Ban Nha trên chấm phạt đền để tiến vào trận chung kết.

HLV Roberto Mancini hạnh phúc sau thành công mới của Italy.
HLV Roberto Mancini hạnh phúc sau thành công mới của Italy.

Đội tuyển của HLV Roberto Mancini chỉ có được 7 cú sút so với con số vượt trội 17 mà Tây Ban Nha tạo ra trong suốt 120 phút cạnh tranh hấp dẫn, trong đó chứng kiến bàn mở tỷ số trong hiệp 2 của Federico Chiesa bị cân bằng bởi một pha lập công của Alvaro Morata ở phút 80. Nhưng cuối cùng, Azzurri đã giành chiến thắng 4-2 sau loạt sút luân lưu, để qua đó lần thứ 4 góp mặt ở chung kết một kỳ Euro (lần thứ 10 ở các kỳ giải lớn, bao gồm 6 ở World Cup).

Azzurri sẽ chơi trận chung kết vào Chủ nhật tại Wembley, nơi họ sẽ đối mặt với Đan Mạch hoặc Anh, trong nỗ lực giành danh hiệu vô địch châu Âu kể từ năm 1968. Tuy nhiên, HLV Mancini không muốn hướng đi quá xa: “Chúng tôi cần phải hồi phục sức lực, diễn biến này quá khó khăn. Tôi biết đây sẽ là trận đấu khó nhất của giải đấu. Đây đã là trận thứ 6 và chúng tôi thật sự mệt mỏi, nhưng chúng tôi muốn vào chung kết. Loạt sút luân lưu là một trò xổ số. Nhưng phải dành lời khen cho Tây Ban Nha, họ đã chơi rất tốt. Họ đã gây khó khăn cho chúng tôi ngay từ đầu, sau đó chúng tôi tìm ra lối đi phù hợp và không mạo hiểm quá nhiều. Đó là một trận đấu rất khó khăn nhưng chúng tôi xứng đáng có mặt ở trận chung kết”.

Italy đã thắng “trận cầu khó nhất” ảnh 1 Tây Ban Nha chơi hay nhưng Italy cũng đã thể hiện bản lĩnh của mình.

Trong khi, trung vệ kỳ cựu Leonardo Bonucci đánh giá: “Đây là trận đấu khó khăn nhất mà tôi từng chơi. Xin chúc mừng Tây Ban Nha vì những gì họ đã thể hiện, nhưng một lần nữa Italy đã thể hiện quyết tâm và khả năng vượt qua những thời khắc khó khăn. Thật không thể tin được những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi sẽ trở lại đây sau 5 ngày nữa và chúng tôi phải có thái độ tương tự để mang về chiếc cúp mà chúng tôi đã thiếu trong 50 năm”.

Cầu thủ chạy cánh Chiesa, người có pha cứa lòng tuyệt vời để mở tỷ số và được trao giải Cầu thủ hay nhất trận, nhấn mạnh: “Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình bằng lời, đó là một trận đấu khó khăn, Tây Ban Nha đã chơi tuyệt vời trong đêm nay, nhưng chúng tôi mới là những người sẽ trở lại Wembley vào ngày 11-7 để chơi trận chung kết. Tây Ban Nha rất tuyệt, họ có những cầu thủ ngôi sao nhưng chúng tôi đã chiến đấu cho đến phút cuối cùng và chúng tôi đã làm được”.

Tin cùng chuyên mục