Italian Open: Schwartzman lại tỏa sáng, lọt vào chung kết Masters 1.000 đầu tiên, sẽ đấu với Djokovic

Sau khi gây ra bất ngờ với chiến thắng trước Rafael Nadal, Diego Schwartzman lại tiếp tục tỏa sáng, đánh bại Denis Shapovalov 6-4, 5-7, 7-6 (7-4) ở bán kết Italian Open 2020, qua đó, giành vé vào chơi trận chung kết giải đấu đẳng cấp Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng anh sẽ phải đối đầu với “ngọn núi” Novak Djokovic ở đây.

Diego Schwartzman
Diego Schwartzman

Schwartzman đã đánh bại Nadal trong trận đấu mà anh miêu tả là “hay nhất trong sự nghiệp”. Nhưng anh cũng không hề biết rằng, phía trước anh còn rất nhiều điều hay, mới nhất là trận thắng sau 3 tiếng 15 phút đồng hồ. Xét về mặt thành tích, đây mới là trận đấu “hay nhất trong sự nghiệp” của anh, vì nó giúp anh lọt vào trận chung kết Masters 1.000 đầu tiên. 
Khoảng 1.000 khán giả, ngồi tuân thủ quy định giãn cách xã hội ở trên khán đài sân Trung tâm của Khu phức hợp thể thao Foro Italico (có sức chứa hơn 10 ngàn chỗ ngồi), đã được tận mắt chứng kiến trận đấu dài nhất trong lịch sử Italian Open, và mọi người đều cảm thấy hào hứng khi là những CĐV đầu tiên được cho phép vào sân xem thi đấu ở Italian Open mùa này.
“Tôi đang cảm thấy rất, rất là hạnh phúc. Tôi nghĩ, hôm nay là một trận đấu điên rồ, một trận đấu thật sự khó khăn cho cả 2 người bọn tôi”, Schwartzman cho biết ngay khi trả lời phỏng vấn nhanh trên sân đấu, “Về phía của tôi, tôi sung sướng vì đã giành được chiến thắng”.
“Quà thưởng” cho lần đầu tiên lọt vào chung kết đấu trường Masters 1.000 của Schwartzman là… “ngọn núi” Djokovic, người đã thắng Casper Ruud của Na Uy với điểm số 7-5, 6-3 trong trận bán kết đầu tiên. Nếu đánh bại được Djokovic, chẳng những tay vợt 28 tuổi quê ở Buenos Aires có thể giành danh hiệu Masters 1.000 đầu tay, anh còn lọt vào tốp 10 thế giới lần đầu.
“Tôi có 2 giấc mơ vào ngày mai. Một là đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu đẳng cấp như thế này, và hai là lọt vào tốp 10 thế giới. Tôi cần phải chơi tốt hơn cả khả năng 100% của mình. Tôi không muốn nói là bất khả thi, bởi vì chuyện này là khả thi. Tôi biết, tôi có thể đánh bại được anh ấy. Nhưng sẽ là rất khó khăn, không hề dễ dàng”, Schwartzman đưa ra đánh giá.
Với Djokovic, trận chung kết Rome Masters thứ 10 sẽ là cơ hội để anh đạt được cột mốc kỷ lục - giành ngôi vô địch Masters 1.000 thứ 36. Trong suốt sự nghiệp của mình, ngoài 4 lần lên ngôi ở Foro Italico, Djokovic đã để thua ở 5 trận chung kết khác nữa, trước Rafael Nadal 2 lần, trước Andy Murray và Alexander Zverev mỗi người 1 lần. Lần này, chẳng còn ai trong số này đối diện với anh ở chung kết, mà chỉ là Schwartzman, nhưng với những gì đang thể hiện, tay vợt người Argentina hoàn toàn có khả năng tạo ra một thế cục đầy trúc trắc và rắc rối cho Djokovic.
Tất nhiên, với Djokovic, cứ lọt đến trận đấu chung kết trước đã, đã ở đây, thì có cơ hội thúc đẩy mọi thứ diễn ra: “Chiến thắng của tôi trước Casper là siêu quan trọng, vì nó giúp tôi lọt vào trận chung kết và có cơ hội tranh ngôi vô địch. Nếu không thể giành chiến thắng, tôi đã không có mặt ở đây. Tôi vẫn luôn biết ơn, ngay cả sau 15 năm lăn lộn ở hệ thống ATP Tour, tôi vẫn thích thú thưởng thức nó. Tôi vẫn khát khao các danh hiệu, cố thúc đẩy bản thân vào vị thế chiến đấu để giành lấy danh hiệu, nơi chính xác tôi luôn mong muốn có được”.
Trận chung kết đơn nữ sẽ là cuộc đối đầu giữa Simona Halep và Karolina Pliskova. Halep đã đánh bại Garbine Muguruza với điểm số 6-3, 4-6, 6-4 trong trận bán kết đầu tiên. Trong khi đó, Ka Pliskova đã vượt qua Marketa Vondrousova trong trận “nội chiến CH Czech” ở bán kết đơn nữ thứ 2 với điểm số 6-2, 6-4.

Tin cùng chuyên mục