Italian Open (Rome Masters): Nổi nóng với trọng tài vì trời mưa, Djokovic vẫn vượt qua được Fritz

Trận đấu mở màn của “Nhà Vua ATP” Novak Djokovic tại Italian Open (Rome Masters, hay còn gọi là Internazionali BNL d’Italia để nêu tên nhà tài trợ) đã phải tạm hoãn ở điểm số 6-3, 5-5, vì trời mưa quá lớn tại Foro Italico. Djokovic đã nổi nóng với trọng tài điều hành trận đấu vì ông này không cho trận đấu dừng lại sớm hơn dưới trời mưa. Dù sao, khi quay lại thi đấu, anh đã hoàn tất kết quả thắng trước Taylor Fritz với điểm số 6-3, 7-6 (7-5).

Djokovic thắng trận mở màn ở Rome Masters
Djokovic thắng trận mở màn ở Rome Masters

Mưa đã bắt đầu rơi ngay từ ván đấu đầu tiên, và không có dấu hiệu trời tạnh mưa sang đến tận ván thứ 2. Tuy vậy, trọng tài điều hành trận đấu vẫn không cho trận đấu dừng lại. Hậu quả là, sau khi thắng ván đầu tiên, Djokovic đã đánh mất cơ hội sớm kết thúc số phận trận đấu khi bị bẻ game giao bóng thứ 2, qua đó, để cho tay vợt trẻ người Mỹ cân bằng điểm số 5-5. Không thể kềm chế tâm lý, Djokovic nổi giận và hét với trọng tài: “Ông muốn tôi thi đấu nhiều đến mức nào? Tôi đã hỏi ông 3 lần nhưng ông chẳng kiểm tra thứ gì cả???”.

Trận đấu sau đó đã được hoãn lại, và chỉ được tiếp tục vào khoảng 3 tiếng đồng hồ sau. Novak sau quãng thời gian ngắm nhìn mưa rơi, đã bình tĩnh lại, quay trở lại sân đấu và kết thúc tất cả những gì mà anh đã mở màn. Do không thể thủ thắng ở trong 2 game đấu cuối cùng, Djokovic chấp nhận bước vào loạt tie-break và sớm vượt lên dẫn trước 2-2. Dù để đối thủ cân bằng điểm số 2-2, anh vẫn vượt lên dẫn 4-2. Bị Fritz gỡ ngược 4-4 và dẫn ngược 5-4, Djokovic đã thắng cả 3 điểm số cuối cùng để giành được chiến thắng chung cuộc là 7-5…

Italian Open (Rome Masters): Nổi nóng với trọng tài vì trời mưa, Djokovic vẫn vượt qua được Fritz ảnh 1 Ngắm nhìn mưa rơi giúp Djokovic tìm lại bình tĩnh
“Đây là một trận đấu kỳ lạ với các tình trạng kỳ lạ. Rõ ràng, việc phải thi đấu dưới trời mưa mà không dừng lại gần suốt 2 ván đấu, điều đó thách thức cả tôi lẫn đối thủ của tôi. Tôi nghĩ tôi đã có lợi thế ở ngoài sân đấu vì mặt sân khiến bóng nảy chậm, nó cho phép tôi trả giao bóng tốt các cú giao bóng của cậu ấy, vì cậu ấy có những cú giao bóng thật sự rất mạnh mẽ”, Djokovic đã chia sẻ lý do tại sao mà anh cảm thấy bức bối cuối ván đấu thứ 2!

“Tôi như kiểu đã kiểm soát hoàn toàn tình thế trận đấu trong suốt gần 2 ván đấu, sau đó sẽ giao bóng để khép lại trận đấu, nhưng lại là một game cầm giao bóng rất lầy lội. Cậu ấy đã chơi tốt, tạo ra một cú đánh rất tốt để quay trở lại. Khi đó, tôi bị áp lực rất lớn, rõ ràng là như vậy. Tôi nghĩ là, quyết định đúng đắn của trọng tài khi đó là phải cho trận đấu tạm dừng vì trời mưa!”, Djokovic đã tiếp tục lý giải hành động phản ứng nóng nảy của anh. Nhưng sau trận đấu, anh cũng đã xin lỗi trọng tài.

Italian Open (Rome Masters): Nổi nóng với trọng tài vì trời mưa, Djokovic vẫn vượt qua được Fritz ảnh 2 Djokovic xin lỗi trọng tài
Đây là trận thắng thứ 56 của Djokovic tại Foro Italico. Anh cũng mới thua vỏn vẹn 9 trận ở giải đấu mà anh từng 5 lần đăng quang và đang nhắm đến ngôi vô địch thứ 6. Thành tích của Novak ở Rome Masters cũng chỉ xếp sau mỗi mình Rafael Nadal, người đã 9 lần đăng quang và đương nhiên là cũng đang nhắm đến danh hiệu “Thập toàn thập mỹ”. Tuy vậy, Djokovic mới là ứng cử viên nặng ký vì cũng là Đương kim vô địch giải. Ở giải đấu hồi năm 2020, anh đã đánh bại “Chàng lùn Argentina” Schwartzman với điểm số 7-5, 6-2 trong trận chung kết.

Đối thủ của Djokovic ở vòng 3 sẽ là 1 trong 2 tay vợt đã vượt qua được vòng đấu loại. Hoặc là Cameron Norrie (Anh quốc), hoặc là Alejandro Davidovich Fokina (Tây Ban Nha). Trong khi đó, Nadal sẽ chỉ xung trận vào tối nay và đối thủ của “Vua sân đất nện” là tay vợt trẻ đang chơi rất hay người Ý - Jannik Sinner. Nadal, cũng như Djokovic, được miễn vòng 1 vì là hạt giống. Còn về phần Sinner, anh đã thắng Ugo Humbert (Pháp) 6-2, 6-4 ở trận đầu.

Tin cùng chuyên mục