Italia – Xứ Wales 1-0: Verratti và Chiesa tỏa sáng

Thắng Xứ Wales 1-0, Italia đã vượt qua vòng bảng theo cách không thể ấn tượng hơn khi giành trọn 9 điểm, ghi 7 bàn mà không lọt lưới bàn nào. HLV Roberto Mancini đã mang đến một đêm thư giãn cho công chúng thành Rome dù ông thản nhiên thay thế đến 8 vị trí so với đội hình ra sân trận trước.
Ciesa tung cú sút cận thành
Ciesa tung cú sút cận thành

Thủ quân Marco Verratti trở lại đội hình sau khi vắng mặt 2 trận đầu giải là điều được mong đợi, nhưng với vé vào vòng knock-out nằm gọn trong túi, HLV Mancini đã cho 7 cầu thủ dự bị khác được hưởng thụ suất đá chính trước Xứ Wales.

Italia – Xứ Wales 1-0: Verratti và Chiesa tỏa sáng ảnh 1 Jorghinho, Verratti, Barnardischi

Nhưng dù mang tiếng là đội hình 2, Italia vẫn chơi lấn lướt, kiểm soát bóng vượt trội và sút cầu môn liên tục. Họ cầm bóng đến 64%, tung ra 17 cú sút, trong đó có 6 quả trúng mục tiêu và 1 lần dội cột. 

Điều thú vị là ‘đội hình 2’ chơi bóng có vẻ chậm hơn, không ào ạt như ‘đội hình 1’ ở 2 trận trước nhưng sự lợi hại không kém cạnh chút nào. Với Marco Verratti cầm trịch trên sân, ba mũi nhọn Chiesa, Bernardeschi và Belotti liên tục nhảy múa trong khu cấm địa Xứ Wales.

Chiesa đoạt giải Ngôi sao của trận đấ


Độ chính xác của điểm đến trong đường chuyền của Verratti hầu như là… tuyệt đối. Đó chính là thứ vũ khí lợi hại của ‘đội hình 2’ khi ngôi sao PSG luôn đặt tiền đạo của mình vào vị trí sút cầu môn.

Xứ Wales dù nắm chắc suất vào vòng knock-out vẫn tung đội hình chính vào cuộc để bảo vệ ngôi nhì bảng của mình khi trội hơn Thụy Sĩ 3 điểm và 5 bàn cách biệt. Điều đó có nghĩa là nếu Thụy Sĩ thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3 bàn trắng thì Xứ Wales không được để thua Ý quá 2 bàn.

Trận đấu diễn ra phần lớn trên sân Xứ Wales và chỉ sau 12 phút, Chiesa đã có cú sút cận thành, may mà đi chệch cột. Sau đó đến lượt Belotti áo sát khung thành nhưng dứt điểm không thành công. Nhưng rồi chuyện phải đến cũng đến ở phút 39. Từ pha dàn xếp đá phạt bên ngoài khu cấm, Verratti bất thần mở đường chuyền tầm thấp cho Matteo Passina chạy cắt mặt để đệm bóng vào góc xa, khiến thủ thành Ward bất lực.
Italia – Xứ Wales 1-0: Verratti và Chiesa tỏa sáng ảnh 3 ha ghi bàn của Pessina
Italia – Xứ Wales 1-0: Verratti và Chiesa tỏa sáng ảnh 4 Pewssina ăn mừng bàn thắng
Những điều chỉnh trong hiệp 2 của Xứ Wales cũng không tạo tác động nào khi Italia vẫn ép sân, chơi hay hơn và đua nhau lao vào khu cấm, đua nhau sút cầu môn.

Phút 50, Italia thực hiện quả đá phạt qua hàng rào và Bernardeschi đã đánh bại thủ thành Ward nhưng cột dọc từ chối bàn thắng.

Phút 55, trung vệ Ampadu lãnh thẻ đỏ rời sân khi cố tình dẫm vào chân Bernardeschi. Chơi thiếu người, Xứ Wales co đội hình về bảo vệ tỷ số, nhưng họ cũng có nhiều cơ hội tốt, nhưng Gareth Bale và Aaron Ramsey đã vụng về bỏ lỡ.

Italia – Xứ Wales 1-0: Verratti và Chiesa tỏa sáng ảnh 5 Aaron Ramsay cũng bỏ qua cơ hội tốt

Khả năng thi đấu của Verratti thật đang nể khi hệ thống thống kê Fedex khẳng định anh là cầu thủ hay nhất trên sân, ngoài đuồng kiến tạo bàn thắng cho Pessina, anh còn thực hiện chính xác 79 trong tổng số 83 đường chuyền, thu hồi bóng 8 lần và tắc bóng chính xác 3 lần.

Chiến thắng Xứ Wales 1-0 có nghĩa là Azzurri đã thiết lập kỷ lục mới với 11 chiến thắng liên tiếp. Họ cũng có 11 trận giữ sạch lưới và ghi 32 bàn trong tiến trình đó. Đây cũng là trận bất bại thứ 30 của HLV Mancini, cân bằng kỷ lục của HLV huyền thoại Vittorio Pozzo hồi những năm 30.

Tin cùng chuyên mục