Italia sa thải HLV Ventura

Liên đoàn bóng đá Italia đêm qua đã đưa ra thông báo chính thức sa thải HLV Giampiero Ventura sau thất bại của đội tuyển Italia ở vòng loại World Cup 2018. Danh tính nhà cầm quân mới sẽ được công bố ngày 28-11.
Chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio (phải) đã sai lầm khi trao đội tuyển cho Giampiero Ventura. Ảnh: Getty Images.
Chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio (phải) đã sai lầm khi trao đội tuyển cho Giampiero Ventura. Ảnh: Getty Images.

Cựu HLV Torino Giampiero Ventura đã từ chối từ chức, nhưng cuộc họp của Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) cùng ban tổ chức các hạng Calcio tổ chức tại Roma đã khẳng định việc bãi miễn tuyển trạch viên quốc gia.

Ventura trở thành HLV Azzurri đầu tiên thất bại trong vòng loại World Cup kê từ năm 1958. Ông cầm quân 17 trận chính thức và giao hữu với kết quả thắng 10, hòa 4 và thua 3 trận. Với việc bị sa thải, Ventura sẽ được bồi thường hợp đồng. Số tiền bồi thường, theo Renzo Olivieri, thành viên Hiệp hộio HLV Italia là 866.000 EUR (tính theo 8 tháng còn lại của hợp đồng 1,3 triệu EUR).\

Trong cuộc họp, Chủ tịch Carlo Tavecchio cho biết đã thông báo cho Ventura, ông cũng đang cân nhắc “những cái tên quan trọng” và sẽ công bố tên của nhà cầm quân mới cho Azzurri vào ngày 28-11, trong buỗi họp của Ban chấp hành FIGC.

Giới truyền thông cho hay Chủ tịch Carlo Tavecchio đã làm việc với Carlo Ancelotti, song không ít nhà chuyên môn kêu gọi hãy đưa Antonio Conte trở lại.

Tin cùng chuyên mục