Italia ở nhóm hạt giống số 1 ở lễ bốc thăm vòng loại Euro 2024

Vô địch Euro 2020 và ngôi đầu bảng ở Nations League đưa Italia nằm trong nhóm hạt giống số 1 ở lễ bốc thăm chia bảng vòng loại Euro 2024.
Tuyển Italia trong trận đấu trên sân Hungary
Tuyển Italia trong trận đấu trên sân Hungary

HLV Roberto Mancini thừa nhận thất bại ở vòng loại World Cup 2022 khó quên được nhưng Italia đang có những dấu hiệu chuyển biến tích cực. Nỗ lực tái thiết đội tuyển của ông với một loạt cầu thủ trẻ có kết quả khả quan ở Nations League. Dù nằm trong bảng “tử thần” với Đức, Anh và Hungary nhưng Italia giành được ngôi đầu bảng để chơi vòng bán kết vào tháng 6 năm sau với Hà Lan, Croatia và Tây Ban Nha.

Thành công bước đầu ở Nations League cộng với danh hiệu vô địch Euro 2020 đã đưa Italia nằm ở nhóm hạt giống số 1 cho vòng loại Euro 2024. Buổi bốc thăm chia bảng vòng loại Euro sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 9-10 tại Frankfurt (Đức). Đây cũng là dịp để 53 thành viên UEFA bỏ phiếu giữ nguyên số đội tham dự Euro 2024 là 24 đội thay cho kế hoạch 32 đội.

Italia nằm ở nhóm 1 với Hà Lan, Croatia, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Bỉ, Hungary, Thụy Sĩ và Ba Lan. Do Pháp và Anh nằm ở nhóm dưới nên khả năng Italia sẽ gặp một trong hai đối thủ này ở vòng bảng. Đức là chủ nhà nên không dự vòng loại. Nga đang bị UEFA cấm tham dự vòng loại này. Thuận lợi cho Italia là họ sẽ rơi vào bảng 5 đội ở vòng loại Euro 2024. Điều đó giúp cho HLV Roberto Mancini có nhiều thời gian chuẩn bị cho bán kết Nations League hơn bởi vì các đội khác sẽ nằm trong bảng có 6 đội.

HLV Mancini cho biết ông vẫn tiếp tục kế hoạch xây dựng lại đội tuyển Italia. Những trụ cột như Ciro Immobile, Bonucci, Acerbi vẫn được trọng dụng để dìu dắt những cầu thủ trẻ mới chân ướt chân ráo lên tuyển. Những cầu thủ trẻ như Gnonto, Raspadori hay Scamacca đang từng bước thể hiện được giá trị của mình trong màu áo Thiên thanh. Ông Mancini còn có những tài năng khác như Miretti (đợt này ông nhường cho đội tuyển U21), Frattesi… được đánh giá là những ngôi sao trong tương lai. Mancini đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương Euro và vô địch World Cup 2026 như một cách để quên đi thất bại ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục