Italia muốn “bắt đầu lại”, Argentina đuổi theo kỷ lục… của Azzurri

Các ngôi sao của tuyển Italia quyết tâm gạt đi nỗi thất vọng vì không thể vượt qua vòng loại World Cup 2022 và bắt đầu một kỷ nguyên mới cho Azzurri, nhưng thách thức của họ ở trận tranh Siêu cúp Liên lục địa tại Wembley (Anh) vào thứ tư này là tuyển Argentina vốn đang trên đường lật đổ kỷ lục bất bại do chính… tuyển Italia đang nắm giữ.

HLV Roberto Mancini đang cố gắng xây dựng lại tuyển Italia.
HLV Roberto Mancini đang cố gắng xây dựng lại tuyển Italia.

Trận đấu vào ngày 1/6 giữa các nhà đương kim vô địch châu Âu và Copa America sẽ được diễn ra trên sân vận động Wembley, là nơi tuyển Italia đã đánh bại “chủ nhà” Anh trên chấm luân lưu hồi tháng 7 năm ngoái để giành chức vô địch châu Âu thứ 2 trong lịch sử. Tuy nhiên, niềm vui của Azzurri chuyển thành nỗi đau tận cùng chỉ 8 tháng sau đó, khi họ không thể giành quyền tham dự World Cup kỳ giải thứ 2 liên tiếp sau khi thua sốc Bắc Macedonia ở bán kết play-off.

Tiền đạo Lorenzo Insigne nói trước trận Siêu cúp Liên lục địa tại Wembley: “Chúng tôi đã viết nên lịch sử ở sân vận động này, và đã mang đến một cảm xúc tuyệt vời cho tất cả những người dân của mình. Ngày mai, đó sẽ là một trận đấu rất quan trọng đối với chúng tôi, để bắt đầu lại và đưa tuyển Italia trở lại vị trí xứng đáng và là nơi chúng tôi đã luôn ở đó”.

Hiện tại, tuyển Italia đang giữ kỷ lục 37 trận bất bại của bóng đá quốc tế, nhưng tuyển Argentina của Lionel Messi cũng đang có chuỗi 31 trận bất bại, và họ chắc chắn không muốn kết thúc sau cuộc đọ sức tại Wembley. Hậu vệ kỳ cựu của tuyển Italia, Leonardo Bonucci đánh giá: “Argentina là một trong những đội tuyển quốc gia xuất sắc nhất thế giới. Rất hiếm trong bóng đá có được chuỗi chiến thắng này - như chúng tôi đã làm và như Argentina đang làm. Vì vậy, bạn cần phải rất tôn trọng, thật sự quyết liệt để giành được chiếc cúp này. Bởi vì như chúng tôi đã nói, chúng tôi cần chiếc cúp này để tạo nên một khởi đầu mới”.

Italia muốn “bắt đầu lại”, Argentina đuổi theo kỷ lục… của Azzurri ảnh 1 Nhưng Lionel Messi và tuyển Argentina chưa muốn chuỗi 31 trận bất bại phải dừng lại.

HLV Roberto Mancini cũng tin rằng trận đấu giữa hai đội đã thắng tổng cộng 6 World Cup luôn là một trong những “trận đấu kinh điển của bóng đá thế giới” và là “một trận đấu tuyệt vời”. Trong khi đó, bất chấp việc Italia không thể giành quyền dự World Cup 2022, HLV tuyển Argentina, Lionel Scaloini cũng đang mong đợi một bài kiểm tra khó khăn tại Wembley: “Italia đã là đương kim vô địch châu Âu, là một đội tuyển mạnh nhất châu lục của họ. Thật đáng tiếc khi World Cup thiếu vắng một đội tuyển như Italia. Bây giờ họ đang muốn bắt đầu lại, họ gần như làm lại từ đầu, nhưng họ vẫn có Mancini - một nhà cầm quân đã mang đến cho đội một bản sắc mà nhiều năm trước đây không có”.

Với tuyển Italia là một bài học. Từ một đội tưởng chừng không thể bị đánh bại khi sau chức vô địch Euro 2020 là kỷ lục 37 trận bất bại, nhưng cũng ngay sau đó là thảm họa mất vé dự World Cup. Thế nên HLV Scaloni cũng đưa ra cảnh báo với đoàn quân đang có chuỗi 31 trận bất bại của mình: “Điều quan trọng là đừng tin rằng bạn là bất khả chiến bại. Thật tốt khi chúng tôi là nhà vô địch Nam Mỹ và các chàng trai xứng đáng được tận hưởng những gì đã đạt được, nhưng chúng tôi cần tiếp tục tiến về phía trước chứ không phải thư giãn. Chúng tôi muốn giành chiến thắng vào ngày mai vì đó là một danh hiệu, nhưng điều quan trọng nhất là sự chuẩn bị cho đến World Cup vào tháng 11. Chúng tôi cần tạo được sự liên tục cho lối chơi của mình”.

Tin cùng chuyên mục