Italia kết thúc chuỗi trận bất bại

Tây Ban Nha đã kết thúc chuỗi 37 trận bất bại kỷ lục thế giới của nhà vô địch châu Âu Italia, khi Ferran Torres tỏa sáng với cú đúp ghi chiến thắng 2-1 tại sân San Siro trong trận bán kết đầu tiên của Nations League vào thứ tư.

Tây Ban Nha đã phục thù thành công Italia.
Tây Ban Nha đã phục thù thành công Italia.

Ferran Torres ghi 2 bàn trong hiệp một cho Tây Ban Nha, với bàn nâng tỷ số đến ở phút bù giờ thứ 2 và chỉ vài phút sau khi Leonardo Bonucci nhận thẻ vàng thứ 2 vì thúc cùi chỏ với Sergio Busquets. Cả 2 pha lập công của ngôi sao đang có phong độ ghi bàn cao ở Man.City đều xuất phát từ các quả tạt bên cánh trái của Mikel Oyarzabal. Torres đánh giá: “Chúng tôi đã chơi tốt hôm nay. Đây là một đội trẻ trung nhưng đã chơi tốt và tôi nghĩ chiến thắng này là một bước tiến nữa”.

Dù phải rời sân chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu vì bị đau, nhưng Torres vẫn tin anh có thể kịp sẵn sàng cho trận chung kết vào Chủ nhật tới, với đối thủ là đội chiến thắng ở trận bán kết còn lại vào hôm nay giữa nhà vô địch thế giới Pháp và đội tuyển số 1 thế giới Bỉ: “Chiến thắng trước Italia ngay trên đất Italia. Đó là cảm giác tuyệt vời. Nhưng bây giờ chúng tôi sẽ bắt đầu nghĩ về trận chung kết”.

Italia kết thúc chuỗi trận bất bại ảnh 1 Ferran Torres trong một pha ghi bàn của mình.

Italia đã loại Tây Ban Nha ở bán kết Euro 2020 trên hành trình vươn đến đỉnh cao châu Âu. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Bonucci ở phút 42 đã đẩy đoàn quân của HLV Roberto Mancini vào tình thế khó khăn. HLV Mancini nói: “Ở các trận đấu đỉnh cao như thế này, đôi khi một số chi tiết nhất định có thể ảnh hưởng. Đây là một sự thất vọng. Chúng tôi đáng lẽ phải ở lại với 11 cầu thủ, chúng tôi đã phạm một sai lầm mà bạn không thể mắc phải ở cấp độ này”.

Lorenzo Pellegrini đã gỡ lại một bàn cho Azzurri ở phút 83, nhưng dù nỗ lực sau đó thì họ vẫn phải chứng kiến trận thua đầu tiên sau 3 năm - kể từ khi bị Bồ Đào Nha đánh bại vào tháng 9-2018. HLV Mancini nói về việc chuỗi trận bất bại kỷ lục thế giới trong bóng đá quốc tế kết thúc: “Cuối cùng thì thất bại đã đến. Nhưng dù sao nó đến vào lúc này sẽ tốt hơn so với việc chúng tôi thua trong trận chung kết Euro hay chung kết World Cup. Bất chấp thất bại, trận đấu này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi và giúp chúng tôi nhận ra rằng đây thực sự là một đội tuyệt vời”.

Tại Milan, Italia mang đầy khát khao chiến thắng trong khi Tây Ban Nha đang tìm cách phục thù sau trận trên chấm luân lưu ở bán kết Euro 2020. Trận đấu trước 37.000 khán giả cuồng nhiệt trên sân San Siro đã được diễn ra với nhịp độ cao ngay từ đầu, với những cơ hội đến ở cả 2 đầu sân. Tiền đạo chủ nhà Federico Chiesa là người đầu tiên thử thách thủ môn khi Unai Simon từ nỗ lực từ xa ở phút thứ 5, và sau đó chốt chặn của Tây Ban Nha cản phá nỗ lực của trung vệ Alessandro Bastoni.

Italia kết thúc chuỗi trận bất bại ảnh 2 Gavi Paez (trái) đã thi đấu tốt trong ngày trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt La Roja.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã làm tốt hơn trong cụ thể hóa các cơ hội bằng cú đúp của Torres, trước khi tận dụng lợi thế hơn người để bảo vệ chiến thắng trong hiệp 2. HLV Luis Enrique đánh giá: “Đó là một trận đấu rất hay. Cả 2 đội đều cống hiến thứ bóng đá tốt nhất của mình. Chúng tôi tạo ra nguy hiểm và gây áp lực lên họ, cũng giống như họ đã làm với chúng tôi như bạn mong đợi từ nhà vô địch châu Âu. Tôi rất vui với chiến thắng này. Chúng tôi đã dũng cảm và có thái độ đúng đắn”.

Cầu thủ trẻ Gavi Paez của Barcelona được đá chính, ở 17 tuổi 62 ngày khiến tài năng này trở thành cầu thủ trẻ nhất có trận ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha. HLV Enrique nhận xét: “Cậu ấy đang chơi như thể đang ở trong sân trường. Đó là một niềm vui thuần khiết khi xem một cầu thủ có tính cách đó. Cậu ấy là tương lai của đội tuyển quốc gia nhưng cũng là hiện tại”.

Tin cùng chuyên mục