Istanbul được “bù” đăng cai chung kết Champions League năm tới

Hôm 30-5 vừa qua, sân Olympic Ataturk tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) lẽ ra sẽ là nơi chứng kiến trận đấu đáng chờ đợi nhất mùa giải, chung kết Champions League mùa 2019-2020. Nhưng dịch Covid-19 bùng nổ đã khiến mọi lịch trình bị đảo lộn, và giờ đây, suất đăng cai đã được chuyển sang cho Estadio do Sport Lisboa e Benfica (Lisbon, Bồ Đào Nha).

Champions League mùa 2019-2020 nối lại từ ngày 7-8.
Champions League mùa 2019-2020 nối lại từ ngày 7-8.

Trong cuộc họp hôm qua, Ủy ban điều hành của UEFA ngoài việc chính thức phê duyệt đưa trận chung kết Champions League mùa 2019-2020 sang Lisbon, thì họ cũng ấn định về những thay đổi địa điểm các trận chung kết trong tương lai. Theo đó, sân Olympic Ataturk tại Istanbul sẽ được “bù” bằng suất đăng cai chung kết mùa tới năm 2021, trong khi chủ nhà mùa tới được xác định trước đó là Saint Petersburg (Saint Petersburg, Nga), được lùi lại vào năm 2022. Tương tự, các sân Arena Munich (Munich, Đức) cũng lùi lại vào năm 2023 và Wembley (London, Anh) năm 2024.

Với 2 giải đấu Champions League và Europa League bị đình hoãn trước khi hoàn thành vòng 1/8 vào tháng 3 vì dịch Covid-19, UEFA đã buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp để hoàn thành hai giải đấu vào cuối mùa hè này. Theo đó, Champions League mùa giải 2019-2020 sẽ trở lại vào ngày 7-8, với 4 trận cuối cùng của lượt về vòng 1/8. Cụ thể các cặp đấu, Juventus - Lyon (lượt đi 0-1), Man.City - Real Madrid (2-1), Bayern Munich - Chelsea (3-0) và Barcelona - Napoli (1-1) sẽ chơi trong các ngày 7 và 8-8.

UEFA đã xác nhận rằng tất cả các trận đấu này có thể diễn ra tại địa điểm ban đầu của họ chứ không phải ở sân trung lập, nhằm mang lại sự công bằng khi đã có một đội tận hưởng lợi thế sân nhà của mình ở lượt đi. Tuy nhiên, để phòng những rắc rối nảy sinh, thì 2 sân Estadio do Dragao ở Porto và Estadio D. Afonso Henriques ở Guimaraes (Bồ Đào Nha) sẽ được chọn để tổ chức thay thế. Lúc này đã xác định xong Paris SG, Atletico Madrid, RB Leipzig và Atalanta hiện diện ở tứ kết

Tất cả các trận đấu từ vòng tứ kết sẽ được tổ chức tại 2 sân Estadio do Sport Lisboa e Benfica và Estadio Jose Alvalade tại Lisbon (Bồ Đào Nha). Theo đó, tứ kết diễn ra từ ngày 12 đến 15-8;  vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19-8. Trận đấu được mong chờ nhất, trận chung kết, sẽ được tổ chức vào ngày 23-8. Thể thức cũng thay đổi trở thành đấu loại trực tiếp thay vì 2 lượt như truyền thống.

Trong khi đó tứ kết, bán kết và trận chung kết Europa League sẽ được tổ chức dưới dạng đấu loại trực tiếp tại các thành phố của Đức là Cologne, Duisburg, Dusseldorf và Gelsenkirchen trong khoảng thời gian từ 10 đến 21-8.

UEFA cũng xác nhận Siêu cúp châu Âu, giữa 2 nhà vô địch Champions League và Europa League, diễn ra tại Budapest (Romania) vào ngày 24-9.

Tin cùng chuyên mục