Israel muốn đăng cai cả Champions League lẫn Euro 2020

Nhờ công tác tiêm chủng nhanh chóng và hiệu quả, Israel mới đây bày tỏ tham vọng được là điểm đang cai một số trận thuộc 2 giải đấu uy tín bật nhất châu Âu.

Đề xuất của Israel cũng đáng để cân nhắc trong trường hợp xấu nhất.
Đề xuất của Israel cũng đáng để cân nhắc trong trường hợp xấu nhất.

Theo đó, Israel đã đề nghị sẽ tổ chức các trận đấu tại Champions League và cả Euro 2020 nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp buộc LĐBĐ châu Âu (UEFA) phải thay đổi địa điểm thi đấu. Đề xuất của Israel theo sau việc chuyển một số trận đấu vòng knock-out Champions League từ Đức và Tây Ban Nha sang Hungary và Romania sau khi các quốc gia đều đưa ra những hạn chế về đi lại. Phát ngôn viên LĐBĐ Israel cho biết vào thứ tư rằng, các quan chức hàng đầu của họ đã nói chuyện với Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin vào tuần trước “về khả năng tổ chức một số trận đấu của Euro 2020 tại Israel, cũng như các giai đoạn quan trọng của Champions League và Europa League mùa này”.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của UEFA cũng đưa ra phản ứng sau đó, khẳng định vẫn bám sát kế hoạch tổ chức tất cả các cuộc thi của mình “tại các thành phố đã được chọn và đang nỗ lực với các đối tác và các bên liên quan để đảm bảo mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch”. Trong đó, UEFA dự kiến sẽ đưa ra phương án tốt nhất cho Euro 2020, giải đấu diễn ra tại 12 thành phố đăng cai trải khắp châu Âu vốn đã bị trì hoãn một năm vì dịch Covid-19, trong cuộc họp vào tháng 3 tới. Về phần các cúp châu Âu mùa này, UEFA cũng chưa từng có ý định tái hiện lại thể thức thi đấu tập trung như từng phải buộc áp dụng ở mùa qua - tại Bồ Đào Nha (Champions League) và Đức (Europa League).

Israel là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về tiêm chủng Covid-19 trên đầu người. Hôm thứ ba, quốc gia có khoảng 9 triệu dân này đã tiêm vắc-xin Pfizer/BioNTech cho công dân thứ 4 triệu của mình.

Tin cùng chuyên mục