IS đe dọa tấn công World Cup 2018

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã có những hành động đe dọa World Cup 2018 bằng việc việc đăng tấm ảnh Lionel Messi khóc ra máu.

IS đe dọa tấn công World Cup 2018

Theo thông tin từ các cơ quan tình báo nổi tiếng nước ngoài, IS đang lên kế hoạch tiến hành tấn công World Cup 2018. Đây được xem một trong những kế hoạch trả thù tàn bạo nhất mà IS nhắm vào các nước châu Âu, đặc biệt là Nga.

Giả thuyết cho điều này cũng không có gì khó hiểu. Bởi trong kế hoạch chống IS, Nga là một trong những nước luôn dẫn đầu phong trào với hàng loạt chiến dịch khác nhau. Từ không kích cho đến tiến quân trên bộ và đặc biệt hỗ trợ khí tài cho phe chính phủ Syria.

IS đe dọa tấn công World Cup 2018 ảnh 1 Ảnh World Cup bị cắt ghép.

Mới đây, 2 tờ báo nổi tiếng của Nam Mỹ là Clarin và Infobae đã phát hiện nhiều bức ảnh IS đang lên để đe doạ an ninh World Cup 2018. Ngoài hình ảnh đặc biệt Messi bị cầm tù và khóc ra máu, IS còn cho đăng thêm tấm ảnh các tay súng hồi giáo đứng từ xa theo dõi sân vận động Luzhniki - nơi sẽ diễn ra một số trận đấu tại World Cup, đặc biệt có trận chung kết.

Chưa hết, hình ảnh biểu tượng World Cup còn được ghép với hình ảnh tay súng hồi giáo cực đoan kèm trái bom bên cạnh, cùng với lời đe dọa: “Tôi thề rằng ngọn lửa Mujahideen sẽ đốt cháy các người ... chỉ cần các người chờ đợi ở đó”.

Tin cùng chuyên mục