Iraq tiếp bước Iran sớm vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Trận đấu muộn của lượt 2 bảng D diễn ra vào tối 12-1, đội Iraq đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Yemen để giành vé thứ 2 của bảng này vào vòng tiếp theo.

Niềm vui của các cầu thủ Iraq sau trận thắng dễ trước Yemen. Ảnh: AFC
Niềm vui của các cầu thủ Iraq sau trận thắng dễ trước Yemen. Ảnh: AFC

Trong trận đấu này, HLV Katanec tung vào sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Yemen nhằm tránh rủi ro ở trận cuối gặp Iran. Trong khi đó, Yemen tiếp tục tỏ ra non nớt ở đấu trường này, và hàng thủ đã phạm nhiều sai lầm để Iraq tận dụng thành công.

Ngay ở phút 11, từ đường chuyền hỏng của tiền vệ Al Ghazi, Mohanad Kadhim đoạt bóng và đi qua 3-4 cầu thủ Yemen trước khi tung cú sút căng hạ gục thủ môn Al Sowadi. Cách biệt được nhân đôi ở phút 19 khi Bashar Resan tung cú sút bất ngờ ngoài vòng 16m50, bóng bật chân hậu vệ Yemen làm đổi hướng khiến thủ môn Al Sowadi không thể cứu vãn bàn thua thứ 2 cho đội nhà.

Dẫn cách biệt 2 bàn, Iraq thi đấu thoải mái trong những phút còn lại và chủ động lối đá chắc chắn, cầm bóng nhiều để bảo toàn tỷ số. Nhưng chưa dừng lại ở đó, đến phút 90, cầu thủ vào sân thay người Alaa Abbas tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Iraq.

Sau 2 trận đấu, Iran và Iraq cùng có 6 điểm và cầm chắc vé vào vòng 1/8, cuộc so tài giữa hai đội ở lượt cuối mang tính chất phân định thứ hạng nhất, nhì bảng D. Còn đội tuyển Việt Nam, hiện đang có hiệu số là -3, nếu thắng cách biệt 3 bàn trước Yemen ở trận đấu cuối thì vẫn còn chút hy vọng trong cuộc đua giành vé vớt.

Tin cùng chuyên mục