Iran hướng đến ngôi vô địch

Từng 3 lần lên ngôi vương ở châu Á (vào các năm 1968, 1972, 1976), Iran là một trong những đội tuyển giàu thành tích nhất các VCK Asian Cup, chỉ sau Nhật Bản (4 lần), ngang bằng với Saudi Arabia. Đội tuyển Tây Á này cũng là khách quen tại sân chơi World Cup với 5 lần tham dự.  Iran hiện cũng đang là đội bóng châu Á có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng của FIFA (hạng 29).

Iran hướng đến ngôi vô địch

Đã 43 năm qua, Iran chưa bao giờ với được tới ngôi vị quán quân châu lục (thành tích tốt nhất trong khoảng thời gian đó là vị trí thứ 3 tại các kỳ Asian Cup 1980, 1988, 1996, 2004). Chính vì thế, mục tiêu của thầy trò HLV Carlos Queiroz năm nay không gì khác là ngôi vô địch ở Asian Cup.

Để hiện thực hóa mục tiêu nói trên, HLV Carlos Queiroz đã triệu tập tới 18 ngôi sao từng tham dự World Cup 2018 vào thành phần Iran tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục năm nay. Trong danh sách này, cái tên đáng chú ý nhất là Alireza Jahanbakhsh - tiền đạo từng giành ngôi Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan hiện đang đầu quân cho CLB Brighton tại Premier League. Bên cạnh đó còn phải kể đến Karim Ansarifad, tiền đạo chơi cho CLB Nottingham Forest và từng sút tung lưới Bồ Đào Nha tại World Cup 2018. Ngoài ra cũng không thể quên những cái tên đình đám khác như đội trưởng Masoud Shojaei, "người nhện" Alirezan Beiranvand, lão tướng Ashkan Dejagah…

Iran hướng đến ngôi vô địch ảnh 1 Iran đang khát khao giành ngôi vô địch lần này. Đồ họa: HỮU VI
Bản thân ông Carlos Queiroz cũng là 1 HLV rất giàu kinh nghiệm khi từng dẫn dắt nhiều CLB và lớn ở châu Âu như: Real Madrid, Manchester United (trợ lý), Bồ Đào Nha và rất am hiểu bóng đá Iran (dẫn dắt đội tuyển Tây Á này suốt từ năm 2011 đến nay).

Trong quá trình chuẩn bị cho VCK Asian Cup năm nay, Iran đã trải qua 4 trận giao hữu trong 2 tháng vừa qua với kết quả khá tốt: thắng 2 trận (1-0 trước Trinidad and Tobago, 2-1 trước Qatar) và hòa 2 trận (đều với tỷ số 1-1 trước Venezuela và Palestine).

Với lực lượng gần như đầy đủ binh hùng tướng mạnh, Team Melli – biệt danh của Iran, hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Asian Cup năm nay.

Tin cùng chuyên mục