Iran cho phép 3.500 phụ nữ tới sân xem trận gặp Campuchia

Các cổ động viên nữ Iran sẽ được phép tới sân Azadi xem trận vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển nước này và Campuchia vào ngày 10-10.

Iran cho phép 3.500 phụ nữ tới sân xem trận gặp Campuchia

Thông tin mới nhất cho biết Liên đoàn bóng đá Iran cho phép 3.500 phụ nữ vào sân trong trận Team Melli tiếp Campuchia. Trước đó, lệnh cấm phụ nữ tới xem các sự kiện thể thao của Iran bị chỉ trích nặng nề sau khi 1 CĐV nữ tên Sahar Khodayari tự thiêu đến chết sau khi cô bị bắt vì vi phạm lệnh cấm.

Hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) cho hay: “Theo lời hứa của LĐBĐ Iran (FFIRI) và theo yêu cầu của FIFA, phụ nữ Iran có thể dự trận đấu gặp Campuchia. Một khu vực trên khán đài dành riêng cho CĐV nữ nhưng vé đã được bán ra trong vòng chưa tới 1 giờ”.

Trong tháng qua, FIFA yêu cầu Iran cho phép nữ giới vào sân xem các trận đấu quốc nội lẫn quốc tế, sau cái chết của Khodayari, và cảnh báo sẽ ra lệnh cấm vận nếu Iran không thuận theo yêu cầu.

Đoàn quân của HLV Marc Wilmots đã đánh bại Hồng Công (TQ) với tỷ số 2-0 trong trận mở màn của họ ở vòng loại World Cup 2022, lồng ghép với vòng loại Asian Cup 2023. Trong khi đó, Campuchia, sau khi hòa Hồng Công 1-1, đã để thua Bahrian 0-1 ở trận đấu tiếp theo tại Phnom Penh.

Tin cùng chuyên mục