IOC chính thức đình hoãn Thế vận hội Tokyo 2020

Tuần qua, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã dành cho Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 thời hạn 4 tuần để cân nhắc việc đình hoãn thế vận hội hay không. Nhưng chiều nay, IOC đã quyết định hoãn đại hội thể thao lớn nhất hành tinh vì đại dịch COVID-19.
IOC chính thức đình hoãn Thế vận hội Tokyo 2020

COVID-19 tiếp tục tàn phá châu Âu và trên toàn thế giới. Bất chấp sự miễn cưỡng của Ủy ban Olympic quốc tế, COVID-19 đã buộc IOC phải hoãn Thế vận hội Olympic 2020 ở Tokyo.

Euro 2020 là giải đấu đầu tiên bị đình chỉ, sau đó là Copa America 2020 và bây giờ là Olympic Tokyo 2020. Ba sự kiện lớn sẽ không diễn ra vào mùa hè năm nay do cuộc khủng hoảng dịch bệnh đang diễn ra trên toàn cầu.

IOC đã mất một thời gian dài để thực hiện bước đi quan trọng này, nhưng áp lực từ các liên đoàn khác nhau và thậm chí từ Thủ tướng Nhật Bản đã buộc tổ chức này phải đình hoãn giải đấu mà họ dày công chuẩn bị. Chỉ bốn tháng trước khi Tokyo 2020 diễn ra, dường như không có dấu hiệu nào để dự báo về điểm kết thúc đại dịch Covid-19.

IOC chính thức đình hoãn Thế vận hội Tokyo 2020 ảnh 1
Cuối cùng, Thế vận hội sẽ diễn ra không muộn hơn mùa hè năm 2021, vì chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu đình hoãn chỉ vài ngày sau khi IOC tuyên bố rằng một quyết định sẽ được đưa ra trong 4 tuần.

Trong lịch sử Olympic, đại hội chỉ phải bị đình chỉ 3 lần: một lần do Thế chiến thứ nhất và hai lần vì Thế chiến thứ hai.

Tin cùng chuyên mục