Internazionali BNL d’Italia 2017: Nadal thất thủ

Chàng trai 23 tuổi quê ở Wiener Neustadt – trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tay trước Nadal ở trong mùa giải năm nay, sau khi trải qua 2 trận thua đầy cay đắng ở chung kết của giải Barcelona Open và Madrid Masters – cuối cùng đã đạt được ước nguyện bằng một lối chơi tấn công rực lửa cực kỳ dũng cảm. 
Tuy rằng Rafael Nadal chẳng phải là nhà đương kim vô địch ở Internazionali BNL d’Italia – Rome Masters (nhà đương kim vô địch của giải đấu này, và cũng đã trở thành… cựu vô địch chính là tay vợt số 1 thế giới người Scotland Andy Murray), nhưng với thành tích sở hữu đến 7 danh hiệu ở Foro Italico, cùng với chuỗi thành tích 17 trận toàn thắng trên mặt sân đất nện mùa này trước khi bước vào trận đấu tứ kết với Dominic Thiem, có thể nói, anh không chỉ là một thế lực, mà còn là ông Hoàng thật sự ở thành Rome. Thế nên, có thể miêu tả, thất bại của anh trước tay vợt trẻ người Áo, chính là sự thất thủ gây chấn động cả thế giới. 
Internazionali BNL d’Italia 2017: Nadal thất thủ ảnh 1 Rafael Nadal chật vật trong trận thua Dominic Thiem
 Chàng trai 23 tuổi quê ở Wiener Neustadt – trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tay trước Nadal ở trong mùa giải năm nay, sau khi trải qua 2 trận thua đầy cay đắng ở chung kết của giải Barcelona Open và Madrid Masters – cuối cùng đã đạt được ước nguyện bằng một lối chơi tấn công rực lửa cực kỳ dũng cảm. Điều này cũng dễ hiểu thôi, bất kỳ sự sợ sệt nào khi đối mặt với Nadal, như những gì đã diễn ra ở Real Club de Tenis Barcelona và ở La Caja Magica, đều sẽ trả giá bằng những thất bại cay đắng. Thế nên, Thiem không còn sự lựa nào khác ngoài việc lao lên tấn công dữ dội ngay từ đầu, đánh bóng nặng và nhồi bóng liên tục nhờ vào sức trẻ và sự trội hơn về mặt thể lực, để ép cho Nadal phạm phải thật nhiều lỗi đánh bóng hỏng, từ đó xây dựng điểm số dẫn trước, bồi đắp lòng tự tin cho đến khi giành chiến thắng.
Riêng đối với Nadal, thất bại ở Foro Italico, dù đồng nghĩa với việc tham vọng giành “cú ăn 8” ở giải đấu này tan vỡ, nhưng nó lại là một bước dừng đúng nghĩa để anh tạm thời nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng của mình cho một tham vọng thậm chí còn to lớn hơn rất nhiều – thắng “cú decimal” thứ 3 trong sự nghiệp, cũng có nghĩa là “cú ăn 10”  ở French Open năm nay. Nếu tiếp tục hành quân ở Rome, anh có thể nâng cao chuỗi trận thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện của mình lên thành 18, 19 hay 20. Tuy nhiên, sau đó thì sao, liệu anh có đủ thể lực cho 2 tuần lễ cực kỳ căng thẳng tại Roland Garros, khi tuổi tác của anh vẫn là vấn đề. Nadal lên tiếng thừa nhận một cách thẳng thắn: “Rõ ràng, tôi đã chơi một trận không phải là hay nhất của mình. Nhưng tôi đã thi đấu rất nhiều trong giai đoạn mùa giải sân đất nện năm nay. Tôi đã thi đấu ở Madrid rồi đến Rome, 2 giải đấu liền kề nhau, sau khi thi đấu ở Monte Carlo và Barcelona, cũng là 2 giải đấu diễn ra sát nhau. Vì thế, chẳng hề dễ dàng khi phải thi đấu gần như là mỗi ngày trong suốt giai đoạn 4 tuần lễ vừa qua. Sẽ là chuyện bình thường khi có một ngày bạn bước ra sân đấu và không cảm thấy hoàn hảo. Nếu bạn kém may mắn trong cái ngày hôm ấy, đối thủ sẽ thi đấu thật khó tin. Sau trận thua này, tôi sẽ đi câu cá ở Mallorca vào cuối tuần này. Hoặc tôi sẽ đi đánh golf hay là làm những việc khác. Vậy đó. Tôi sẽ đi nghỉ ngơi một chút, và tôi nghĩ đó là điều mà tôi xứng đáng có được. Sau đó, có thể vào thứ hai hoặc thứ ba tuần sau, tôi sẽ bắt tay vào chuẩn bị cho French Open. Tôi sẽ cố gắng để có được sự chuẩn bị tốt nhất trong suốt tuần lễ trước khi Roland Garros khởi tranh. Chắc chắn, đó là một giải đấu vô cùng quan trọng đối với bản thân của tôi”. Đương nhiên, việc Nadal không có được cảm giác hoàn hảo vì phải thi đấu khá nhiều trong suốt thời gian qua không phải là lý do chủ yếu khiến anh để thua Thiem, một lý do rất chủ yếu khác chính là Thiem đã chơi quá hay trong trận đấu này. Chính Nadal cũng phải đồng ý với điều đó: “Đơn giản, tôi phải nói lời chúc mừng đến cậu ấy, bởi vì cậu ấy đã chơi hay hơn tôi trong trận đấu diễn ra vào chiều ngày hôm nay. Cậu ấy đã chơi rất tuyệt vời trong tất cả mọi khía cạnh. Đơn giản, cậu ấy đã làm rất tốt. Cậu ấy thi đấu rất dữ dội và quyết tâm, đánh bóng rất mạnh. Mà sân đấu ở đây có lẽ nhỏ hơn sân trung tâm ở các mặt sân đất nện khác, vì thế, nó khiến những tay vợt sở hữu các cú giao bóng uy lực và đánh bóng mạnh, như các bạn biết đó, dễ dàng có những sự lựa chọn của mình hơn. Vì thế, cậu ấy đã giành được chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục