Inter, xin chớ nuốt lời!

Mùa chuyển nhượng sắp khép lại nhưng Inter với tham vọng lớn lao vẫn chưa mua được cầu thủ ngôi sao nào. 
Từ khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, Inter lao vào trả giá hầu hết các ngôi sao hiện diện trên thương trường nhưng rốt cuộc đều thất bại, phần vì các cầu thủ né đội bóng đang xui xẻo này, phần khác các ngôi sao chỉ muốn chơi ở Champions League. Cho đến nay, Inter chỉ ký được với hậu vệ Milan Skriniar của Sampdoria và tiền đạo Jens Odgaard của Lygnby, cùng lúc đón về các cầu thủ cho mượn như Jovetic (từ Sevilla), Ranocchia (Hull City), nhưng mất đi tiền vệ tài năng Banega khi tuyển thủ Tây Ban Nha này cương quyết gia nhập Sevilla. May là Inter vẫn chưa bán Perisic cho Manchester United, bằng không thì các fan sẽ lại biểu tình phản đối… Nhìn vào phiên chợ chiều thị trường chuyển nhượng, giám đốc Piero Ausilio than thở trên Corriere dello Sport: “Đôi khi thị trường không đủ cho chính nó. Đôi khi bạn chỉ đủ chọn một nhà cầm quân và trao cuộc sống mới cho những cầu thủ còn lại ở CLB. Đôi khi bạn bị cuốn hút bởi giới truyền thông và đánh mất nhiều thời gian lẫn tiền bạc. Có rất nhiều ví dụ về những cầu thủ tự làm mới mình sau 1 mùa giải bằng cách thay đổi đội bóng hoặc nhờ vào việc CLB thay đổi HLV. Nhưng cũng có những nhà cầm quân mới thành công khi khai thác nguồn lực sẵn có chứ không vòi vĩnh những ngôi sao mà ông thích…”. Quanh đi quẩn lại, Piero Ausilio muốn biện bạch rằng Inter có thể bước vào mùa giải mới mà chẳng mua được ngôi sao lớn nào! Chuyện đến tai HLV Spalletti (ảnh), ông lập tức phản ứng mạnh: “Người ta đã hứa với tôi nhiều điều, nếu họ không giữ lời, tôi sẽ tiết lộ cho công chúng. Khi đã hứa, Inter phải giữ lời bởi đội bóng cần mua một số cầu thủ. Tôi không tài ba gì hơn những người tiền nhiệm, chúng tôi cần những người hòa nhập tốt trong lối chơi, nhưng cho đến giờ tôi vẫn chưa có đủ. Tôi đọc báo thấy Inter có quỹ chuyển nhượng đến 150 triệu EUR, nhưng ai đó không xuất tiền ra. Hãy để Piero Ausilio và Walter Sabatini sử dụng đúng cách đồng tiền đó”.
Inter, xin chớ nuốt lời! ảnh 1
Như một cách để chống chế, Giám đốc thể thao Walter Sabatini tiết lộ là tập đoàn Suning đã bật đèn xanh để Inter trút hầu bao vào bản hợp đồng mua Alexis Sanchez của Arsenal. Ông quả quyết tiền đạo người Chilê là “mục tiêu thực tế nhất” lúc này, sẽ hợp cùng Mauro Icardi hình thành “vũ khí chiến lược” cạnh tranh Scudetto.
Rắc rối cho “ý tưởng thiên tài” của Sabatini là 99,99% Inter không thể mua được Alexis  Sanchez, bởi Arsenal không muốn bán, còn bản thân cầu thủ chỉ muốn sang Manchester City. Đó là chưa kể cái giá chuyển nhượng không dưới 70 triệu EUR và Alexis đang đòi hỏi mức lương 500.000 EUR/tuần. Con số đó vượt quá xa khả năng chi trả ở Serie A, vốn chỉ chừng 6 đến 8 triệu EUR/năm. Bí lối, Sabatini tiết lộ là nhà tài trợ Nike có thể gánh dùm một phần lương cầu thủ khi hãng trang phục thể thao này “muốn mở rộng tầm ảnh hưởng sang Serie A”. Gazzetta cho rằng Sabatini đang cho các fan “ăn bánh vẽ”, trong lúc Piero Ausilio đang lao vào hàng loạt thương vụ trước giờ G, như Marco Asensio (Real Madrid), Sadio Mane (Liverpool) và Julian Brandt (Bayer Leverkusen), thậm chí tranh mua Douglas Costa với Juventus, cũng như Yevhen Konoplyanka (Schalke) với AC Milan. Hãy chờ xem Inter sẽ mua được gì, hay là rốt cuộc họ chỉ mua được mỗi… Spalletti.

Tin cùng chuyên mục