Inter vẫn là đối thủ chính của Juventus

Juventus không quá vui mừng với việc rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm so với đội đầu bảng Napoli, mà thực hạnh phúc khio Inter để mất điểm. Bởi như thừa nhận của Tổng Giám đốc Giuseppe Marotta, Inter mới là đối thủ cạnh tranh chủ chốt với Lão Phu nhân.
Andrea Barzagli (phải, Juventus) vất vả kèm Mauro Icardi (Inter). Ảnh: Getty Images.
Andrea Barzagli (phải, Juventus) vất vả kèm Mauro Icardi (Inter). Ảnh: Getty Images.

Napoli đang được cả châu Âu khen ngợi bởi lối chơi tấn công dữ dội và sắc bén, nhưng Inter mới là đối thủ đáng sợ hơn trong cuộc đua Scudetto, không chỉ vì họ không phải tham dự cúp châu Âu mà chủ yếu là lối chơi thực dụng mà hiệu quả của Nerazzurri.

Ở vòng 12 Serie A, Juventus đã lội ngược dòng thắng Benevento và nhảy vọt lên nhì bảng khi Inter bị Torino cầm chân 1-1 trên sân nhà. Tổng Giám đốc Giuseppe Marotta bày tỏ trên tờ Domenica Sportiva: “Tôi nghĩ rằng, vì Inter không bận tham dự cúp châu Âu nên họ luôn có sự chuẩn bị tốt cho mọi trận đấu ở Serie A. Inter là đội bóng chơi rất chắc chắn, họ không tỏ ra ngoạn mục nhưng lại hết sức chính xác và hiệu quả. Vì thế chúng tôi nghĩ Inter là đối thù cạnh tranh đáng sợ nhất”.

Còn Roma? “Trong những năm gần đây, Roma luôn luôn là đối thủ song hành với chúng tôi. Dù năm nay họ thay HLV, nhưng cũng giống như năm ngoái, họ tạo dựng một đội hình đầy sức cạnh tranh và Eusebio Di Francesco rõ ràng là nhà cầm quân đầy nhiệt huyết. Ông ta có những ý tưởng bóng đá hiện đại nhưng cũng rất vững vàng vì vậy tôi nghĩ rằng họ chắc chắn là một ứng cử viên sáng giá cho Scudetto”.
Inter vẫn là đối thủ chính của Juventus ảnh 1 Gonzalo Higuain (trái, Juventus) sút bóng trước Elseid Hysaj (Napoli), Ảnh: Getty Images.
Bàn về cuộc đua tranh căng thẳng hiện thời khi Napoli đứng đầu bảng với 32 điểm, Juve 31, còn Inter 30, trong lúc Lazio và Roma cũng có 28 và 27 điểm dủ chơi ít hơn 1 trận. Marotta bình luận: “Tại thời điểm này Juventus kém Napoli 1 điểm, nhưng thực tế là chúng tôi ghi nhiều hơn năm ngoái 1 điểm. Phải nói rằng hành trình của Napoli thật bất thường. Trận hòa của họ hôm qua là cuộc đua bớt căng thẳng một chút, nhưng họ đang có một hành trình đặc biệt trong khi chúng tôi vẫn đang đá bình thường cho đến nay mà lại có thành tích tốt hơn năm ngoái. Vì thế tôi tin là việc vươn lên đầu bảng đã khó mà trụ lại đó còn khó hơn”.

Marotta dành thời gian bàn luận về những bản hợp đồng mà ông ký hổi mùa hè, với Federico Bernardeschi và Douglas Costa đang vất vả khẳng định vị trí của mình ở Turin. "Không phải ngẫu nhiên mà Napoli đứng đầu bảng xếp hạng: Nếu nhìn vào chiến dịch chuyển nhượng mùa hè, ta thấy Napoli chỉ thực hiện một vài giao dịch bởi vì họ đã xác định nhiều vị trí trụ cột, những cầu thủ tuyệt vời”.

"Cũng giống như Juventus, như Real Madrid và tương tự với Manchester City; các đội bóng tốt nhất không cần phải sử dụng thị trường chuyển nhượng để cách tân đội ngũ của họ. Chúng tôi tiến hành chuyển nhượng để chuẩn bị cho tương lai của mình. Chúng tôi mang về những Rodrigo Bentancur, Bernardeschi và Douglas Costa, những chàng trai trẻ, những người sẽ có thời gian để thể hiện khả năng của họ. Chúng tôi có một đội hình lớn với chất lượng tuyệt vời, cân nhắc việc mùa qua chúng tôi đã thi đấu 57 trận, nếu tính cả những trận đấu cho đội tuyển quốc gia thì các trụ cột thực sự quá tải”.

"Vì vậy, thật hợp lý để xây dựng một đội hình mạnh mẽ về số lượng, giúp cầu thủ giảm tải. Liệu Juve sẽ trở lại thị trường chuyển nhượng? Không, chắc chắn không".

Tin cùng chuyên mục