Inter sa thải Pioli, bổ nhiệm Sabatini

Giới thạo tin hiểu rằng Inter chỉ ra quyết định sau khi hay tin Pioli đã đồng ý tiếp quản Fiorentina mùa tới. Việc giữ Pioli trong 3 trận còn lại cũng chẳng ích lợi gì.
HLV Stefano Pioli đã bị Inter sa thải.
HLV Stefano Pioli đã bị Inter sa thải.

Inter vừa đưa ra một quyết định rất sốc khi sa thải HLV Stefano Pioli khi giải còn đúng 3 vòng. CLB vẫn chưa mời được HLV ưng ý nhưng đã bổ nhiệm cựu Giám đốc Thể thao của Roma Walter Sabatini vào chức danh đồng giám đốc cả Inter lẫn CLB Jiangsu Suning ở giải vô địch Trung Quốc.

Trong thông cáo báo chí mới đây, Inter tỏ lời cảm ơn Stefano Pioli cùng ban huấn luyện đã giúp CLB vượt qua giai đoạn khó khăn. Lý do sa thải cũng rất đơn giản khi đội chỉ giành đúng 2 điểm trong 10 trận gần nhất. Song giới thạo tin hiểu rằng Inter chỉ ra quyết định sau khi hay tin Pioli đã đồng ý tiếp quản Fiorentina mùa tới. Việc giữ Pioli trong 3 trận còn lại cũng chẳng ích lợi gì khi thành tích thi đấu không còn đáng quan tâm, nhất là khi đội đang cố né tránh vị trí thứ 6. CLB cũng thông báo người dẫn dắt Inter trong 3 vòng cuối mùa là HLV đội trẻ Stefano Vecchi. Và Inter cũng lập tức bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải kế tiếp.

Việc chia tay Pioli đã kết thúc một hành trình sóng gió trên băng huấn luyện Inter mùa này. Họ chuẩn bị mùa giải với Roberto Mancini nhưng chia tay chỉ 2 tuần trước giải. Thuê Frank de Boer và sa thải ông ngày 1-11-2016 khi để thua 4 trong 5 trận vào tháng 10. Stefano Vecchi tiếp quản đội từ ngày 3 đến 8-11-2016 để chơi 2 trận (thua Southampton 1-2 ở Europa League và thắng Crotone 3-0 ở Serie A). Sau đó bổ nhiệm Pioli ngày 8-11-2016 trước khi sa thải ngày 9-5-2017 vừa qua, để Vecchi nhận lãnh phần việc còn lại.

Inter muốn mời Antionio Conte hoặc Diego Simeone huấn luyện đội mùa tới song rất nhiều khả năng cả Chelsea lẫn Atletico Madrid đều không nhả người vào mùa hè khiến ban lãnh đạo đau đầu trong việc chọn người trong số ứng viên còn lại. Tờ Gazzetta Dello Sport cho rằng việc bổ nhiệm cựu Giám đốc Roma Walter Sabatini là bước đi mở đường cho Luciano Spalletti đến vào mùa hè.

Sabatini rời Roma vì mâu thuẫn với Chủ tịch James Pallotta nhưng ông rất thân với Spalletti và sự hiện diện vị giám đốc 62 tuổi này là chỗ dựa cho HLV hói đầu khi đến nhiệm sở mới. Trong lời phát biểu khi nhậm chức ở Inter, Sabatini nói: "Tôi chấp nhận lời mời của Suning với nhiệt tình to lớn. Điều quan trọng nhất là cải thiện tình hình ở cả Giang Tô lẫn Inter. Điều khiến tôi xúc động là đóng góp cho đất nước này để cải thiện. Tôi hy vọng rằng các chàng trai Trung Quốc có thể trở thành những cầu thủ đẳng cấp, tôi chắc chắn rằng với sự giúp đỡ của mọi người, chúng tôi có thể làm chuyện lớn.Tôi sẽ phải học hỏi rất nhiều về thị trường chuyển nhượng Trung Quốc, tôi sẽ rất cẩn thận và lắng nghe rất nhiều. Có nhiều động lực khác nhau, nhưng tôi là một người học nhanh vì tôi lắng nghe rất nhiều người xung quanh. Đây là lần thứ hai tôi đến Trung Quốc. Tôi đang cố gắng để hiểu tất cả động lực của thế giới này”.

Sabatini dường như có rất nhiều việc phải làm ở CLB Jiangsu Suning vậy nên việc ông kiêm nhiệm ở Inter chẳng là gì khác ngoài việc làm hậu thuẫn cho Spalletti.

Tin cùng chuyên mục