Inter nhạt nhòa khi Milan bừng sáng trước trận derby

Inter Milan tiếp đón Milan đêm nay trong cuộc chiến nóng bỏng ở San Siro khi 2 gã khổng lồ có phong độ trái ngược cùng có tham vọng tranh giành suất dự Champions League mùa tới.
Ricardo Rodriguez (AC Milan) tránh cú tắc của Antonio Candreva (Inter)
Ricardo Rodriguez (AC Milan) tránh cú tắc của Antonio Candreva (Inter)

AC Milan đang đứng thứ 7 với 44 điểm, kém suất dự Champions League trong tay Inter đến 7 điểm, nhưng với phong độ xuất sắc gần đây của Rossoneri, khả năng họ chiếm đoạt vị trí của đối thủ là điều hoàn toàn có thể.

Dưới sự dẫn dắt của HLV tính nóng như lửa Gennaro Gattuso, Milan đã chơi ngày một hay, bất bại trong 13 trận và toàn thắng 6 trận gần nhất. Inter thì ngược lại, chỉ thắng đúng 2 lần trong cùng giai đoạn và đang trượt dài trong thất vọng.

Quay lại với hồi đầu tháng 12, Inter chơi với phong độ đỉnh cao khi bất bại 16 trận để chiếm ngôi đầu bảng Serie A với 40 điểm. Lúc đó Milan vẫn đang trầy trật với 24 điểm và vừa sa thải HLV  Vincenzo Montella để bổ nhiệm Gattuso.

Từ khoảng cách 16 điểm lúc đó, đến giờ Gattuso đã thu ngắn còn 7 điểm. Một bước tiến vượt bậc cho Milan và cũng là giai đoạn thụt lùi đáng sợ với Inter. Trong lúc Milan từ vị trí thứ 11 đã vươn lên thứ 7 thì Inter ở ngôi đầu bảng đã tụt xuống thứ 4, kém đội dẫn đầu hiện thời là Napoli đến 18 điểm!

Gattuso hôm thứ Tư còn làm điều Inter không làm nổi khi cầm hòa 0-0 trên sân Lazio ở bán kết lượt về Cúp Italia trước khi thắng trong loạt sút luân lưu sau đó để giành quyền vào chung kết với Juventus. “Tôi không phải là bậc thầy chiến thuật. Tôi chỉ là gã ăn may”, Gattuso thổ lộ như vậy sau khi vào chung kết giải đấu mà ông bắt đầu ở vòng tứ kết bằng chiến thắng Inter 1-0 sau Giáng sinh.

“Chúng tôi không để lọt lưới nhiều bàn bởi vì chúng tôi cố gắng thu hẹp những khoảng cách và vận động cả đội làm điều đó. Chúng tgôi muốn trở thành đội bóng kích động các fan. Tôi cảm thấy mình là nhà cầm quân may mắn và tôi cố gắng tận dụng cơ hội mà mình có được”.

Trong lúc HLV tay mơ Gattuso cố gắng giải thích thành công của mình, thì đối thủ Luciano Spalletti lão làng trong nghề cầm quân lại không thể nói vì sao đội mình xuống dốc. Một trong những lý do mà ông cố tránh né là lối chơi Inter quá dựa dẫm vào Mauro Icardi. Và việc đội sa sút gắn liền với phong độ ghi bàn của chân sút người Argentina vốn nín lặng gần 2 tháng qua sau khi ghi 18 bàn trong Serie A. Icardi cũng vắng mặt 3 trận gần đây vì chấn thương bắp thịt.

Spalletti phàn nàn rằng sự kỳ vọng cao hồi đầu mùa đã thúc đẩy Inter bay cao nhưng lời đồn đại chuyển nhượng trong tháng Giêng đã gây tình hình bất ổn. Tiền vệ cánh Inter Antonio Candreva động viên toàn đội khi nói rằng trận derby sẽ “vứt phong độ ra ngoài cửa sổ” và Inter sẽ lấy lại hình hài vốn có. "Milan hiện đang rất hăng hái nhưng họ vẫn ở dưới chúng tôi và Inter muốn duy trì trạng thái đó. Derby là trận đấu của chính nó, trận derby khác với các trận đấu khác”.

"Thật nực cười khi chúng tôi đọc thấy tin đồn là có sự căng thẳng giữa chúng tôi trong phòng thay quần áo, những điều buồn cười đang được nói và đôi khi nó độc hại nhưng chúng tôi không quan tâm đến nó".

Tiền vệ Suso của Milan thì có suy nghĩ khác: “Milan đang có phong độ tốt và chúng tôi lại đầy tham vọng. Tôi không quan tâm liệu Inter có khủng hoảng hay không, nhưng nếu Milan thắng, chúng tôi có cơ hội vào Champions League “.

Tin cùng chuyên mục