Inter mộng vô địch, nhưng phải đi buôn bằng… túi rỗng

Khi Inter Milan đang thúc đẩy Juventus hết cỡ trong cuộc đua vô địch Serie A mùa này, tham vọng vô địch khiến họ được nhắc nhiều trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, HLV Antonio Conte mới đây thừa nhận tình hình thực ra chẳng tốt đẹp như vậy.

Romelu Lukaku là thương vụ thành công, nhưng cũng tiêu tốn quá nhiều tiền của Inter. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku là thương vụ thành công, nhưng cũng tiêu tốn quá nhiều tiền của Inter. Ảnh: Getty Images

Khởi đầu mùa giải của Inter cho đến lúc này thật sự là bất ngờ, họ chỉ thật sự nhường ngôi đầu lại cho Juve khi lượt đi khép lại cuối tuần qua với 2 điểm ít hơn (46 so với 48 điểm). Góp phần và thành tích… đột biến này chắc chắn đến từ tác động mà Romelu Lukaku tạo ra, khi chân sút trị giá ban đầu là 65 triệu EUR này đã ghi đến 14 bàn sau 19 trận. Mùa hè qua, Inter Milan cũng đã chi gần 150 triệu EUR để tăng cường nhân sự.

Nên, dễ hiểu khi giới quan sát đang chờ đợi vào một kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sôi nổi khác, nó được thấy rõ từ truyền thông khi thời gian qua là những cái tên như Christian Eriksen (Tottenham), Olivier Giroud (Chelsea), Ashley Young (Man.United)… đang được nhắc đến. Tuy nhiên, HLV Conte thì vừa hé lộ một sự thật gây choáng: “Chúng tôi thật sự không còn tiền. Vì vậy, chúng tôi lúc này hy vọng sẽ phải làm tốt nhất nếu nhận được một tình huống thật sự tốt”.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân 50 tuổi vẫn không từ bỏ tham vọng giúp một Inter khó khăn như vậy vẫn có thể xô đổ triều đại thống trị 8 năm của Juve, cũng tức là Scudetto đầu tiên của Inter từ năm 2010.  HLV Conte cho biết đã đề đạt ý tưởng với nhân vật quan trọng nhất trong công tác nhân sự của Inter là Giám đốc thể thao Giuseppe Marotta, và giờ chờ đợi tài thương thảo của nhân vật nổi tiếng này - bao gồm cả việc bán cầu thủ để gây quỹ.

Cựu HLV tuyển Italia và Chelsea nhấn mạnh trên Gazzetta dello Sport: “Tôi đã đưa ra một số ý tưởng. Tuy nhiên, ở tình huống này bạn chỉ có thể đạt được các mục tiêu bằng sự thông minh và mong chờ vào những tình huống thú vị nào đó xảy ra. Chúng tôi cũng sẽ phải cân nhắc cẩn thận về tình huống trong trường hợp cần bán cầu thủ”.

Tin cùng chuyên mục