Inter Milan tính chuyện chia tay Alexis Sanchez

Không được HLV Simone Inzaghi trọng dụng nên nhiều khả năng Alexis Sanchez sẽ rời Inter Milan vào cuối mùa giải này.
Alexis Sanchez đang hưởng mức lương cao nhất đội
Alexis Sanchez đang hưởng mức lương cao nhất đội

Inter Milan thắng Verona 2-0 là minh chứng tiếp theo cho thấy HLV Simone Inzaghi không tính tiền đạo Alexis Sanchez vào kế hoạch của mình. Tiền đạo chủ lực Lautaro Martinez không thể ra sân nhưng ông Inzaghi vẫn để Sanchez ngồi suốt trận trên băng ghế dự bị. Người đá cặp với Edin Dzeko trên hàng công là Correa vừa trở lại sau chấn thương. Tiền đạo Argentina được thay ra sau 59 phút nhưng Sanchez vẫn không có cơ hội. Người được tung vào sân là tiền vệ Gosens cũng chỉ vừa bình phục sau chấn thương. Ông Simone đẩy Perisic lên đá cặp với Dzeko và Gosens trám vào chỗ của Perisic ở giữa sân. Nói như thế để thấy cơ hội thi đấu của Sanchez rất thấp. 

HLV Simone ngay từ đầu mùa đã không trọng dụng cựu tiền đạo Manchester United nên anh liên tục than thở chuyện thiếu cơ hội thi đấu. Anh chỉ mới có 3 bàn thắng ở Serie A mùa này. Phong độ cao nhất của tiền đạo 33 tuổi là ở tháng 12 và tháng Giêng vừa qua mà đáng chú ý nhất là bàn thắng quyết định chiếc Siêu cúp cho Inter Milan vào lưới Juventus ở phút bù giờ. Tuy nhiên, trong 5 trận gần đây nhất ở Serie A, Sanchez chỉ được tung vào sân 2 lần với tổng cộng 39 phút thi đấu. 

Báo chí Italy có nguồn tin thân cận với Inter Milan cho biết HLV Simone tính chuyện bán hoặc bồi thường hợp đồng với Sanchez sau mùa giải hiện tại. Anh đang nhận mức lương cao nhất Inter Milan là 300 nghìn bảng/tuần cũng làm cho các cầu thủ khác cảm thấy “khó chịu”. Nếu không có đội bóng nào mua Sanchez thì Inter Milan tính tới phương án bồi thường hợp đồng cho tiền đạo Chilê. Mức bồi thương là 4 triệu euro để Sanchez rời sân Giuseppe Meazza. 

Inter Milan đang có dấu hiệu tính toán lại với Ivan Perisic. Tiền vệ Croatia cũng 33 tuổi như Sanchez và luôn là trụ cột trong 2 mùa vừa qua. Inter Milan dự định để Perisic rời đội theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải này nhưng HLV Simone đang muốn giữ chân anh thêm ít nhất 2 mùa giải nữa. Kế hoạch thương thảo giữa hai bên dự kiến diễn ra trong vài ngày tới.

Tin cùng chuyên mục