Inter Milan thua sốc Bologna, trao ngôi đầu bảng cho AC Milan

ĐKVĐ đã bỏ lỡ cơ hội bứt qua AC Milan ở ngôi đầu Serie A vì để thua Bologna ở trận đấu bù vòng 20.
Đồng đội an ủi Radu sau trận thua Bologba
Đồng đội an ủi Radu sau trận thua Bologba

Trước trận đấu bù với Bologna (lẽ ra đá ngày 7-1 nhưng hoãn vì dịch bệnh Covid-19), Inter Milan chỉ kém AC Milan 2 điểm. Nếu thắng trận này thì ĐKVĐ sẽ vượt qua đối thủ cùng thành phố để chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch Serie A khi giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Thế trận những phút đầu cho thấy Inter Milan giữ được nhịp điệu của 5 trận thắng liên tiếp trước đó. Mới phút thứ 3, Ivan Perisic có pha bóng đột phá ấn tượng vào vòng cấm trước khi thực hiện cú dứt điểm tung nóc lưới chủ nhà, mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, hai tiền đạo Martinez và Correa bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn trong hơn một tiếng đồng hồ có mặt trên sân. HLV tung Dzeko và Sanchez vào sân từ phút 63 để chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-4-2 sang 4-3-3 nhưng vẫn không cải thiện được sức mạnh hàng công để có thêm một bàn thắng nữa.

Ngược lại, Bologna chơi khá tốt sau khi bị thủng lưới trước. Tiền đạo 33 tuổi Arnautovic cho thấy đang có phong độ rất tốt với trận thứ ba liên tiếp ghi bàn cho Bologna. Anh đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà ở phút 28. Đây là trận thứ hai liên tiếp ghi bàn vào lưới những đội top tư hiện tại (trận trước ghi bàn vào lưới Juventus).

Bologna trong lúc căng mình chống đỡ những đợt tấn công của Inter Milan thì được thủ môn Radu của đội khách “tặng” một bàn thắng ở phút 81. Lần đầu tiên Radu được ra sân ngay từ đầu ở mùa giải này vì Handanovic chấn thương. Thủ môn người Romania chơi khá ổn cho tới lúc anh sút trật pha chuyền bóng về của đồng đội để cho Sansone đệm vào lưới trống, ấn định tỷ số 2-1.

HLV Simone Inzaghi không trách móc học trò sau trận thua này. Ông cho rằng các cầu thủ của mình có sự mệt mỏi vì lịch thi đấu khá dày. Lỗi đáng tiếc của Radu không có nghĩa là sẽ không được sử dụng trong thời gian tới. Ông tin đó là kinh nghiệm để thủ môn 24 tuổi này phát triển tốt hơn.

Trận thua khiến Inter Milan vẫn thua AC Milan 2 điểm khi đã có cùng 34 trận đấu. Ngoài ra, AC Milan còn có lợi thế nữa là hơn ĐKVĐ về đối đầu trực tiếp bởi đội bóng áo sọc đỏ đen kiếm được 4 điểm sau hai lượt trận Serie A ở mùa giải này. Vì vậy, AC Milan chỉ cần thắng 3 và hòa 1 trong 4 trận còn lại thì họ sẽ chính thức đoạt Scudetto từ tay Inter Milan.

Tin cùng chuyên mục