Inter Milan thắng kịch tính

Phải chờ tới 2 bàn thắng trong 2 phút cuối trận, Inter Milan mới vượt qua Fiorentina với tỷ số 4-3 trong ngày đầu tiên áo sọc xanh đen xuất quân ở Serie A 2020-2021.
Pha ghi bàn của Lautaro Martinez
Pha ghi bàn của Lautaro Martinez

Fiorentina chơi thực sự ấn tượng ở trận đấu với Inter Milan trong 86 phút. Thủ môn Dragowski có nhiều pha cản bóng xuất sắc và lão tướng Ribery có 2 pha kiến tạo đẳng cấp. Fiorentina dẫn trước từ phút thứ 3 nhưng bị Inter Milan gác lại 2-1 sau 52 phút. Ribery thực hiện hai pha chọc khe xẻ đôi hàng thủ Inter để đồng đội ghi bàn dẫn lại 3-2. Những tưởng Fiorentina đã có chiến thắng ngọt ngào trên sân Inter Milan nhưng Lukaku và D’Ambrosio đã có bàn thắng ở phút 87 và 89 để giúp chủ nhà thắng chung cuộc 4-3.

HLV Antonio Conte thừa nhận Fiorentina đã có thế trận phản công thực sự sắc sảo với Ribery trong vai trò kiến tạo. Cựu HLV Chelsea nói thêm là đội bóng của ông không có sự cân bằng cần thiết ở trận đấu này nhưng tạm vui với những gì diễn ra. “Điều tích cực là chúng tôi ghi được 4 bàn và tạo nhiều cơ hội ghi bàn khác. Tôi nghĩ thủ môn Dragowski chơi quá hay. Inter Milan chơi tấn công mạnh nên tạo nhiều khó khăn cho Fiorentina nhưng lại không tập trung vào khâu phòng ngự những đợt phản công của đối phương”, ông Conte nói. Sự mất cân bằng mà ông Conte đề cập là do Inter Milan đẩy đội hình lên tấn công quá cao. Tuy nhiên, điều đó tạo ra nhiều khoảng trống ở hàng thủ cho Fiorentina khai thác.

Ông Conte nói về một vài cá nhân của Inter ở trận đấu này. Đầu tiên vẫn là Christian Eriksen chưa thực sự hòa nhập với lối chơi của Inter dù được bố trí chơi hộ công sở trường. Điểm tích cực là tiền vệ Thụy Điển cho tấy sự tập trung hơn vào lối chơi của đội và hy vọng mọi thứ sẽ cải thiện trong những trận đấu tới. D’Ambrosio chơi trung vệ nhưng đã có bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 4-3. Đương nhiên, ông khen ngợi Lautaro Martinez và Lakaku đã làm cho hàng thủ Fiorentina một trận vất vả.

HLV Conte cho rằng nếu như mùa giải đầu tiên với Inter Milan đã quá chú trọng tới kết quả mà không đánh giá cả một chuỗi hành trình. Chính vì thế, giờ đây ông nhận ra hành trình là thứ quan trọng mà ngay cả những trận thua cũng đáng để học hỏi rút kinh nghiệm. Ông cảm thấy đang vui với sự tiến bộ của Inter Milan. Mùa này, Inter Milan được đánh giá là ứng cử viên số một cho danh hiệu Scudetto hơn cả Juventus dưới thời tân HLV Andrea Pirlo, vốn là học trò cũ của Conte trước đây ở Juventus.

Tin cùng chuyên mục