Inter Milan thắng đậm ngày mở màn Serie A 2021-2022

Inter Milan đã có chiến thắng thuyết phục trong ngày mở màn mùa giải mới dù phải thay đổi lực lượng khá nhiều sau khi đăng quang Scudetto sau 11 năm chờ đợi.
Calhanoglu và Dzeko ăn mừng bàn thắng trong trận ra mắt Inter Milan
Calhanoglu và Dzeko ăn mừng bàn thắng trong trận ra mắt Inter Milan

ĐKVĐ Serie A bước vào mùa giải mới ở trận gặp Genoa trên sân nhà với rất nhiều sự thay đổi. HLV Antonio Conte được thay bằng Simone Inzaghi. Hai ngôi sao quan trọng nhất là Lukaku và Hakimi đã rời đội vì lý do tài chính. Martinez bị án treo giò và những trụ cột khác như Sanchez hay Eriksen chưa thể trở lại thi đấu vì chấn thương. 

Hơn một tháng lặng lẽ chuẩn bị của HLV Inzaghi với những sự bổ sung không được đánh giá cao như Dzeko từ AS Roma và Calhanoglu từ AC Milan. Ông Inzaghi thừa nhận việc kéo Calhanoglu về Inter Milan bởi vì trong những lần đội bóng trước đây của ông đối đầu với Calhanoglu đều gặp khó khăn. 

Cách lựa chọn người của Inzaghi cơ bản hiệu quả ngay trong trận đầu tiên của Serie A mùa giải 2021-2022. Chính Calhanoglu đá phạt góc, treo bóng đúng vị trí để Skriniar đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ 6. Sự kết hợp giữa Calhanoglu và Dzeko khá ổn dẫn tới bàn thắng thứ hai của Inter Milan mà cựu cầu thủ AC Milan là người lập công. Dzeko có cú sút bật xà ngang trước khi đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 ở phút 87.

Một cầu thủ tưởng như sẽ phải rời sân Giuseppe Meazza là Vidal (nếu như HLV Conte tiếp tục cầm quân) thì lại chơi khá hay với tân HLV Inzaghi. Cầu thủ người Chilê vào sân thay Sensi ở phút 69 thì tới phút 74 có bàn thắng đưa tỷ số lên 3-0. Chính Vidal kiến tạo để Dzeko ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu chính thức đầu tiên cho Inter Milan.

HLV Inzaghi bảo rằng đừng yêu cầu về một sự khởi đầu tốt hơn nữa với Inter Milan, nhất là được chơi khi có sự trở lại của người hâm mộ trên khán đài. Trận mở màn như vậy là quá tuyệt vời bởi Inter Milan vẫn chưa có lực lượng tốt nhất. Ông khen ngợi hai tân binh Calhanoglu và Dzeko chơi hiệu quả, di chuyển nhiều để tạo khoảng trống cho đồng đội. Cựu HLV Lazio thừa nhận Sensi chưa hợp với vị trí mà ông bố trí trên sân nên cần thay đổi. Inter Milan dù sẽ có lại Martinez sau án treo giò nhưng vẫn tìm kiếm một tiền đạo nữa do lực lượng quá mỏng. Đội bóng áo sọc xanh đen nhắm tới Zapata của Atalanta, Joaquin Correa của Lazio hoặc Thuran của M’Gladbach.

Tin cùng chuyên mục