Inter Milan thắng áp đảo AS Roma

Inter Milan có trận thắng thuyết phục trên sân AS Roma dù HLV Simone Inzaghi bảo rằng đấy chưa phải là màn trình diễn tốt nhất của ĐKVĐ Serie A.
Jose Mourinho thừa nhận thất bại trên sân nhà trước Inter Milan
Jose Mourinho thừa nhận thất bại trên sân nhà trước Inter Milan

Jose Mourinho là nhà cầm quân lão luyện và có quá nhiều danh hiệu từ Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid… khiến đồng nghiệp trẻ tuổi hơn Simone Inzaghi thừa nhận một sự khâm phục trước khi hai người gặp nhau ở sân Olimpico. Trước khi mùa giải này diễn ra, nhà cầm quân Bồ Đào Nha chưa từng thua trên sân nhà ở Serie A càng cho thấy tài huấn luyện của ông.

 Cả hai đội đều gặp nhiều ca chấn thương nên buộc lòng phải xoay tua lực lượng. Ông Inzaghi làm cho Mourinho bất ngờ khi cất Lautaro Martinez trên băng ghế dự bị để lão tướng Edin Dzeko đá chính ngay từ đầu ở trận đối đầu CLB cũ. Roberto Gagliardini là cầu thủ hay nhất trận thắng Spezia ở vòng đấu trước cũng ngồi dự bị. 
Cái khác của Inzaghi với người tiền nhiệm Antonio Conte mùa trước là khả năng kiểm soát bóng và phối hợp trước lúc phá lưới đối phương. Inter Milan cầm bóng tới 68% và cùng có 8 cú dứt điểm trước AS Roma nhưng thực tế là họ thắng 3-0 ngay từ hiệp một. 

Hakan Calhanoglu đá phạt góc đưa bóng xoáy và chui qua 2 chân của thủ môn Rui Patricio vào lưới ở phút 15. Chính tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ này kiến tạo đường bóng cho Dzeko ghi bàn ở phút 24 sau 19 pha chuyền bóng liên tiếp nhau. Tiền đạo Bosnia không ăn mừng bàn thắng để tỏ ra tôn trọng đội bóng mà anh vừa chia tay mùa hè vừa qua. Tỷ số được ấn định 3-0 ngay từ phút 39 khi Dumfries bay người đánh đầu sau đường chuyền dài của Alessandro Bastoni. Đây là bàn thắng đầu tiên  của hậu vệ Hà Lan ở Serie A.

HLV Mourinho nói đầy triết lý rằng “Trong điều kiện bình thường, Inter Milan vẫn hơn AS Roma. Trong điều kiện không bình thường, Inter Milan cũng… hơn AS Roma”. Ý ông muốn nói là ngay cả khi hai đội có lực lượng đầy đủ thì Inter Milan cũng quá nhanh và khi hai đội chịu sự sứt mẻ lực lượng thì Inter Milan vẫn vượt trội.

Nhà cầm quân 58 tuổi nói thêm là năng lực tấn công của AS Roma bằng không. Các học trò của ông có được 3 cú sút trúng đích nhưng không đủ làm khó dễ với thủ môn Handanovic. AS Roma đã thua 2 trận trên sân nhà mùa này và thua cả thảy 7 trận sau 16 vòng đấu. 

Trong khi đó, HLV Inzaghi nhận định đấy chưa phải là màn trình diễn tốt nhất của Inter Milan. Điều ông hài lòng nhất sau chiến thắng thuyết phục này không phải là nhảy lên vị trí thứ hai trên BXH mà sự vận hành lối chơi của đội bóng. HLV 45 tuổi cho biết dù phải cất vài cầu thủ như Martinez hay Gagliardini vì trận đấu với Real Madrid ở Champions League vào giữa tuần nhưng các cầu thủ còn lại vẫn chơi hiệu quả.

Inter Milan đang có những cầu thủ đa năng tuyệt vời. Chẳng hạn như Correa là tiền vệ nhưng khi đôn lên đá cặp tiền đạo với Dzeko vẫn hoạt động hiệu quả dù không có bàn thắng. Bastoni là trung vệ nhưng đã có đường chuyền rất tốt cho Dumfries ghi bàn.

“Chúng tôi đang cố gắng để những cầu thủ luyện tập theo kiểu đa năng nhằm giúp cho Inter Milan không rơi vào thế bị động khi thiếu người. Tính đa năng và khả năng di chuyển chiến thuật đang được tiến triển ở Inter Milan”, Inzaghi nói.

Tin cùng chuyên mục