Inter Milan mang dấu ấn Premier League

Sau khi tuyển mộ 2 ngôi sao tấn công từ Prermier League là Romelo Lukaku và Alexis Sanchez, HLV Antonio Conte tiếp tục thay máu ở Inter bằng 3 cầu thủ khác đang chơi ở đảo quốc là Ashley Young, Christian Eriksen và Victor Moses. thậm chí có thể bổ sung thêm cả Olivier Giroud...
Inter Milan mang dấu ấn Premier League

Khi tiếp nhận Inter Milan, HLV 50 tuổi bỏ ra số tiền kỷ lục của CLB là 80 triệu euro để mua Romelu Lukaku từ Manchester United. Chưa hết, cựu HLV đội tuyển Ý mượn tiếp đồng đội thất sủng của Lukaku ở Old Trafford là Alexis Sanchez. Lukaku chơi khá ổn với 14 bàn thắng ở Serie A. Trong khi đó, Sanchez lại chấn thương triền miên nên chỉ mới chơi 5 trận và có 1 bàn thắng. 

Những cầu thủ Premier League vốn chơi bóng tốc độ đang được HLV Conte lựa chọn như một ưu thế giữa một Serie A chơi chậm chắc. Đó là lý do trong tháng Giêng 2020, ông Conte đã có thêm 3 cầu thủ từ xứ sở sương mù nữa. Đội trưởng Manchester United, Ashley Young gia nhập Inter với giá 1,5 triệu euro sớm tạo dấu ấn với pha kiến tạo chỉ sau 29 phút thi đấu. Ông mua Christian Eriksen từ Tottenham với giá 20 triệu euro là một bất ngờ bởi tiền vệ Đan Mạch nằm trong tầm ngắm của Real Madrid và Manchester United. Cựu HLV Chelsea mượn Victor Moses và đang thương thảo để mượn tiếp một cầu thủ Chelsea khác là Olivier Giroud trong 2 ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng này.

Moses thời Conte cầm quân Chelsea là giai đoạn anh chơi hay nhất. Moses được HLV người Ý xếp vị trí hậu vệ cánh và chơi cực kỳ xuất sắc. Giroud là chân sút chủ lực tới mức ông Conte sẵn sàng bán đi Diego Costa. Tuy nhiên, cả hai mất dạng ở Stamford Bridge sau khi Conte ra đi. Moses bị Chelsea đem cho mượn ở Fenerbahce mùa trước, còn Giroud ngồi dự bị dưới thời của HLV Frank Lampard.

Giới bình luận nhận định Conte thích sử dụng cầu thủ từ Premier League để đẩy cao tốc độ trận đấu (Lukaku), khai thác tốt hai biên (Young và Moses) nhằm tạo ra sự khác biệt từ nay tới hết mùa giải với hy vọng lật đổ Juventus để giành Scudetto đầu tiên kể từ mùa giải 2009-2010 tới nay.

Tin cùng chuyên mục