Inter Milan lội ngược dòng, Juventus thua trận

Empoli dẫn trước 2 bàn trong chưa đầy nửa tiếng đồng hồ nhưng Inter Milan lội ngược dòng thành công, thắng 2 bàn cách biệt. Trong khi đó, Juventus lại thua trận nên khó đua top 3 với Napoli.
HLV Simone Inzaghi phấn khích sau khi Inter Milan lội ngược dòng thắng Empoli 4-2
HLV Simone Inzaghi phấn khích sau khi Inter Milan lội ngược dòng thắng Empoli 4-2

Đúng như những gì HLV Simone Inzaghi nhận định về Empoli. Lối chơi phòng ngự phản công của Empoli quá sắc sảo trước sự nôn nóng dâng cao tìm bàn thắng của Inter Milan. Đội khách chơi thực sự khó chịu và mở tỷ số từ phút thứ 5, thậm chí có được 2 bàn thắng sau 24 phút.

Inter Milan lâm vào bế tắc trong tấn công cho tới khi đội trưởng Empoli vô tình chạm để bóng chui vào lưới nhà ở phút 40. Bàn thắng đó mở đường cho ĐKVĐ bắt đầu cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Lautaro Martinez gỡ 2-2 đúng vào phút cuối cùng hiệp 1. Tiền đạo Argentina ghi nhận cột mốc mới trong sự nghiệp thi đấu của mình khi có bàn thắng thứ hai cho Inter Milan ở trận đấu này ở phút 64 để đưa tỷ số lên 3-2. Đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Martinez có được 19 bàn thắng ở giải VĐQG và 23 bàn trên mọi giải đấu trong một mùa giải. Tiền đạo 24 tuổi này đã có 11 bàn sau 11 trận chính thức cho Inter Milan kể từ đầu năm 2022 tới nay. Sanchez ấn định tỷ số 4-2 ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu.

Inter Milan xứng đáng là Vua ngược dòng khi có được 22 điểm từ thế bị dẫn bàn mùa này, nagng với thành tích của PSG ở Ligue 1 và Hoffenheim ở Bundesliga. Cú lội ngược dòng thành công này giúp Inter Milan tạm hơn AC Milan 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. HLV Inzaghi bảo rằng đây là trận đấu mang lại cho Inter Milan sự tự tin nhiều hơn trong cuộc đua Scudetto và cả trận chung kết Cúp Quốc gia Italy với Juventus vào ngày 11-5 tới.

Trong khi đó, Juventus để thua Genoa một cách đáng tiếc. Paulo Dybala ghi bàn mở tỷ số ở phút 48. Cầu thủ mang băng đội trưởng có thêm pha dứt điểm bật cột dọc nữa. Dybala chơi đầy cố gắng thì các đồng đội của anh lại bỏ lỡ nhiều cơ hội. Đáng nói nhất là Moise Kean.

Chính Dybala chuyền bóng để Kean đánh đầu cận thành nhưng vọt xà. Kean có thêm cơ hội dứt điểm cận thành nữa lại trúng thủ môn chủ nhà. Morata chuyền ra khoảng trống rất đẹp nhưng cầu thủ thuộc biên chế Everton lại sút ra ngoài. Juventus bỏ lỡ cơ hội quá nhiều thì Genoa tận dụng thành công hai cơ hội ở phút 87 và pha phạt đền ở phút bù giờ thứ 6 để thắng 2-1. Thất bại này có thể buộc Juventus hài lòng với vị trí top 4 vì khó lòng tranh đua ngôi thứ 3 của Napoli khi kém 1 điểm mà đá nhiều hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục