Inter Milan lần thứ 8 vô địch Cúp Quốc gia Italia

Thêm một trận chung kết giữa Inter Milan và Juventus phải kéo qua hai hiệp phụ. Và thêm một lần nữa, Inter Milan lại thắng Juventus.
Ivan Perisic ăn mừng chiến thắng
Ivan Perisic ăn mừng chiến thắng

Trận Siêu Cúp Italia hồi giữa tháng Giêng có kết quả 2-1 nghiêng về phía Inter Milan sau 120 phút căng thẳng. Juventus là đội dẫn bàn trước nhưng cuối cùng để Inter Milan lội ngược dòng thành công.

Trận chung kết Cúp Quốc gia Italia là cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn giữa Inter Milan và Juventus. ĐKVĐ Serie A gác bàn trước từ phút thứ 6 với cú sút từ ngoài vòng cấm của Barella. Juventus nhập cuộc hiệp hai cực kỳ ấn tượng với hai bàn thắng của Sandro và Vlahovic chỉ trong 120 giây.

Inter Milan tăng sức ép lên hàng thủ Juventus càng lúc càng mạnh ở 15 phút cuối trận để rồi buộc các cầu thủ của HLV Max Allegri mắc sai lầm phạm lỗi dẫn tới phạt đền ở phút 80. Calhagoglu thực hiện cú sút quá hiểm khi quả bóng bật vào mép trong xà ngang ở góc cao rồi chui vào lưới để đưa trận đấu bước sang hai hiệp phụ.

Giống như trận Siêu Cúp Italia, Inter Milan trội hơn Juventus ở hai hiệp phụ. Lần này không phải đợi tới phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, Inter Milan mới có bàn thắng quyết định. Đội bóng áo sọc xanh đen có thêm quả phạt đền nữa ở phút 99. Perisic thay Calhanoglu thực hiện cú sút 11m cũng có được bàn thắng cho Inter, đưa tỷ số lên 3-2. Chính tiền vệ Croatia này ấn định tỷ số chung cuộc 4-2 sau đó 3 phút với cú dứt điểm từ sát vạch 16m50.

HLV Inzaghi đã có 2 danh hiệu vô địch với Inter Milan, trong khi đó ông Allegri trong mùa đầu tiên trở lại sân Allianz. Đây là lần đầu tiên Juventus trải qua mùa giải trắng tay kể từ thời Luigi Delneri mùa giải 2010-2011. Ngoài ra, HLV Allegri còn bị trọng tại Valeri truất quyền chỉ đạo vì có hành vi hung hăng hướng về phía khu kỹ thuật Inter và tranh cãi với trợ lý của Inzaghi là Farris. Sau đó, ông Allegri lý giải là do một ai đó trong khu kỹ thuật Inter đã ông khiến ông nổi nóng.

Chiếc cúp thứ hai trong mùa giải đương nhiên vẫn chưa làm ông Inzaghi hài lòng bởi quan trọng nhất là bảo vệ danh hiệu Scudetto. Inter Milan đang thua AC Milan 2 điểm và giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Sau chiến thắng ở Cúp Quốc gia, ông Inzaghi tìm cách động viên học trò “Inter cho thấy là đội bóng không hề từ bỏ cuộc đua dù rơi vào thế yếu”.

Diễn biến tiếp sau trận chung kết này là tương lai của những trụ cột hai đội. Đội trưởng Juventus, Chiellini cho biết anh sẽ rời Allianz sau 17 năm để sang Mỹ thi đấu. Hiện có hai lời đề nghị từ các CLB bóng đá nhà nghề Mỹ nhưng lão tướng 37 tuổi chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Trong khi đó, cầu thủ chơi hay nhất trận đấu là Perisic tỏ ra “hời dỗi” Inter Milan về chuyện đội bóng chỉ đề cập gia hạn hợp đồng khi hợp đồng của anh chỉ còn tính bằng ngày.

Tin cùng chuyên mục