Inter Milan lại thua vì phung phí cơ hội

Inter Milan tạm mất ngôi đầu bảng Serie A vào tay AC Milan vì thua Sassuolo trên sân nhà.
Simone-Inzaghi thất vọng vì Inter bỏ lỡ quá nhiều cơ hội
Simone-Inzaghi thất vọng vì Inter bỏ lỡ quá nhiều cơ hội

Inter Milan đã thua Liverpool 0-2 trên sân nhà ở lượt đi vòng knock out Champions League vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Mặc dù vậy, ĐKVĐ Serie A tiếp tục phung phí những tình huống đối mặt thủ môn Sassuolo cũng trên sân nhà và kịch bản y chang trận thua Liverpool khi để cho đội khách giành thắng lợi 2-0.

Một sự chênh lệch khá lớn giữa Inter Milan và Sassuolo về khả năng kiểm soát bóng và dứt điểm nhưng chiến thắng vẫn thuộc về đội khách. Inter Milan có tới 65% thời gian giữ bóng và tung ra cả thảy 30 cú dứt điểm. Trong khi đó, Sassuolo chỉ có 8 cú sút nhưng lại có 2 bàn thắng của Giacomo Raspadori và Gianluca Scamacca trong hiệp một. 

Trận thua này khiến Inter Milan tạm rớt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Serie A sau đội bóng cùng thành phố AC Milan. Tuy nhiên, Inter Milan vẫn có cơ hội lấy lại ngôi đầu do còn 1 trận chưa đấu nhưng chỉ thua 2 điểm. HLV Simone Inzaghi cho biết khá tức giận vì cách cầu thủ của mình tiếp cận trận đấu. Ông đã nói với cầu thủ rằng Sassuolo là đội từng thắng AC Milan và Juventus trên sân khách ở mùa giải này. Họ là đội có kỹ thuật, thể lực và tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ nên phải hết sức đề phòng. Sassuolo trở thành đội bóng đầu tiên ở Serie A thắng được AC Milan, Inter Milan và Juventus trên sân khách trong cùng 1 mùa giải kể từ Fiorentina mùa giải 1955-1956 tới nay.

Ông Inzaghi cho rằng Inter Milan phải nhanh chóng thay đổi cách tiếp cận trận đấu, bằng không sẽ rất khó bảo vệ ngôi vô địch Scudetto. Serie A còn 13 vòng đấu nữa để cho Inter Milan điều chỉnh lại hàng công. HLV 45 tuổi đang gặp khó khăn do lực lượng mỏng nên các cầu thủ có dấu hiệu quá tải. Lautaro Martinez bỏ lỡ nhiều cơ hội chưa phải là cầu thủ duy nhất của Inter Milan ở trận đấu này. Edin Dzeko và Denzel Dumfries vào sân từ đầu hiệp hai cũng phung phí nhiều cơ hội ghi bàn rất ngon.

Ông Inzaghi sau sự giận dữ là lời động viên các tiền đạo phải giữ được bình tĩnh mới thoát được cơn hạn bàn thắng. Trong 6 trận Serie A gần đây nhất, Inter Milan có tới 110 cú sút nhưng chỉ có 6 bàn thắng là hiệu suất cực thấp. Tiền đạo chủ lực Martinez đã 5 trận không có bàn thắng nào cho Inter Milan trên mọi giải đấu. 

Tin cùng chuyên mục