Inter Milan dùng bóng dài hạ gục Roma của Mourinho

Trận thắng AS Roma ở Cúp Quốc gia cho thấy Inter Milan có lối chơi đa dạng hơn với những đường bóng dài và sút xa khá bất ngờ.
Alessandro Bastoni khập khiễng rời sân với sự giúp đỡ của 2 nhân viên y tế
Alessandro Bastoni khập khiễng rời sân với sự giúp đỡ của 2 nhân viên y tế

Sau trận thua AC Milan 1-2 ở vòng 24 Serie A, HLV Simone Inzaghi quyết định có sự thay đổi về cách chơi cho trận đấu với AS Roma ở tứ kết Cúp Italia. Đầu tiên là thay đổi nhân sự trên hàng công khi Alexis Sanchez thay Lautaro Martinez đá cặp với Edin Dzeko. Thứ hai là Inter Milan tổ chức tấn công bằng bóng dài và chịu khó sút xa.

Bóng dài và sút xa không phải là bài toán lạ lẫm với Jose Mourinho khi nhà cầm quân Bồ Đào Nha chủ trương áp đặt lối chơi của Premier League vào Serie A, như cách Antonio Conte đã thành công mùa trước. Jose Mourinho đã tuyển mộ nhiều cầu thủ Premier League vào đội hình AS Roma, nhưng việc thích ứng với bóng dài của Inter dường như là quá khó.

Chiến thuật bóng dài của Inzaghi nhanh chóng đem lại kết quả. Chỉ sau 90 giây, Dzeko đã mở tỷ số trận đấu. Đường tấn công nhanh từ bên trái được Perisic căng ngang và cú bắt vô lê rất nhanh của tiền đạo Serbia không cho thủ môn Patricio bất cứ cơ hội nào cản phá. Roma có những phản ứng rất tích cực nhưng khả năng dứt điểm khá hạn chế khi chỉ có 2 lần sút trúng đích nhưng đều bị thủ môn Handanovic chặn đứng.

Inter Milan triển khai bài tấn công bóng dài và sút xa khá hiệu quả. Chỉ riêng Barella đã có 2 cú sút tầm 30m: Một lần bật xà ngang ra ngoài và một lần đi vào góc cao nhưng thủ môn Patricio kịp phản ứng. Tiền đạo Sanchez cũng có cú sút xa ở phút 68 vào góc cao, khuất phục được Patricio để ấn định tỷ số 2-0. Như vậy, Inter Milan sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu Lazio – AC Milan tại bán kết Cúp Italia.

HLV Inzaghi khen ngợi các học trò có được phản ứng tích cực sau trận thua AC Milan ở Serie A. Sanchez bảo rằng toàn đội tỏ ra quyết tâm ngay từ đầu trận phải giành thắng lợi. Cá nhân anh cảm thấy ngày càng chơi tốt hơn nhờ được HLV Inzaghi cho thi đấu nhiều hơn.

Tuy nhiên, điều đáng nói hơn là ĐKVĐ Serie A sẽ gặp khó khăn ở những vòng đấu kế tiếp. Đầu tiên là Alessandro Bastoni bị chấn thương mắt cá chân gần cuối hiệp 1 có vẻ khá nặng. Báo chí Italia dự báo Bastoni nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu tới sau trận play off World Cup 2022 của Azzurri với Bắc Macedonia vào tháng 3. Chưa hết, hậu quả từ trận thua AC Milan còn kéo dài vì vụ lộn xộn trên sân lúc Theo Hernandez của đội khách nhận thẻ đỏ. Inzaghi bị phạt 15.000 euro và cấm chỉ đạo 1 trận (trận gặp Napoli trên sân khách) và Bastoni bị cấm thi đấu 2 trận.

Inter Milan hiện đang hơn Napoli 1 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Rất có thể, ông Inzaghi sẽ tiếp tục với bài tấn công bóng dài và sút xa ở chuyến làm khách vào cuối tuần này.

Tin cùng chuyên mục