Inter Milan đoạt Siêu cúp Italy

Juventus gác bàn trước nhưng tinh thần chiến đấu mạnh mẽ đã đưa Inter Milan lội ngược dòng để giành thắng lợi ở những giây cuối cùng sau 120 phút thi đấu.
Alexis Sanchez ăn mừng bàn thắng
Alexis Sanchez ăn mừng bàn thắng

Juventus thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Max Allegri vận hành khá ổn trong những phút đầu trận đấu. Sức tấn công của Inter Milan bị hóa giải ít nhất 4 lần trong 20 phút đầu tiên. Tiền đạo Dzeko cảnh cáo Juventus với cú đánh đầu vọt xà. Stefan de Vrij sút chệch cột trong gang tấc. Lautaro Martinez dứt điểm hụt bóng sau đường chuyền của Barella. Chính Barella phản ứng đòi một quả phạt đền ở phút 12 khiến trọng tài phải coi lại VAR và xác định đó là tình huống tranh chấp vai-kề-vai với Chiellini. 

Thế bế tắc được phá vỡ ở phút 25. Pha tấn công nguy hiểm đầu tiên của Juventus đã có được bàn thắng. Đường chuyền bóng từ Alvaro Morata sát đường biên ngang trong vòng cấm được Weston McKennie đánh đầu đập đất buộc thủ môn Handanovic chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng. Đó cũng chính là 1 trong 2 cú sút trúng đích của Juventus trong suốt 120 phút ở trận Siêu cúp Italy lần này.
Khả năng phòng ngự của Juventus trong thế thiếu vắng nhiều trụ cột rất đáng khen ngợi. Các học trò của ông Allegri chỉ để gỡ lại 1-1 ở phút 35 và kéo dài trận đấu tới 120 phút và chỉ bị khuất phục ở những giây cuối cùng. Bàn gỡ ở đội áo sọc xanh đen diễn ra sau tình huống Mattia De Sciglio phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm. Martinez thực hiện cú sút phạt đền găm bóng vào góc cao buộc thủ môn Perin đứng nhìn bóng bay vào lưới. 

Cả Inter Milan và Juventus đều thay người để làm mới hàng công từ phút 74 trở đi nhưng chỉ có Inter Milan là thành công. Người vào thay Alexis Sanchez đã tận dụng tối đa sai lầm của hàng thủ Juventus ở những giây bù giờ cuối cùng của phút 120 để ấn định tỷ số 2-1 cho Inter Milan. Tiền đạo Chilê phá vỡ kỷ lục ghi bàn thắng chậm nhất ở Siêu cúp Italy đang thuộc về Gonzalo Higuain ở phút 118 hồi năm 2014. Cựu cầu thủ Manchester United bảo rằng anh như con sư tử bị nhốt trong lồng được thả ra. Anh nhắc lại cuộc đối thoại với HLV Simone Inzaghi rằng nhà cầm quân hứa sẽ tung anh vào sân ở 15 phút cuối vì biết sẽ tạo ra được sự khác biệt. Anh đã làm được điều mà ông Inzaghi mong đợi.

Đây là chiếc Siêu cúp Italy đầu tiên của Inter Milan kể từ năm 2010 dưới thời cựu HLV Jose Mourinho. Với cá nhân ông Inzaghi thì đây là lần thứ 3 trong 4 mùa giải qua có được chiếc cúp này, hai lần trước với Lazio. Mùa giải đầu tiên dẫn dắt Inter Milan khá ổn với HLV 45 tuổi này bởi vì ngoài chiếc cúp vừa mới đoạt được, đội bóng của ông đang dẫn đầu Serie A sau 21 vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục