Inter Milan cần tận dụng cơ hội ghi bàn

Dù Inter Milan thắng Sampdoria 2-1 nhưng HLV Antonio Conte không thực sự thỏa mãn bởi vì cầu thủ của ông bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.
Romelu Lukaku mở tỷ số ở phút thứ 10 cho Inter Milan
Romelu Lukaku mở tỷ số ở phút thứ 10 cho Inter Milan

Romelu Lukaku mở tỷ số ở phút thứ 10 cho Inter Milan. Lautaro Martinez nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 33. Tuy nhiên, Sampdoria sau khi có được bàn gỡ 1-2 ở phút 52 đã đẩy cao tốc độ trận đấu để gỡ hòa nhưng rất tiếc mục tiêu của thầy trò Claudio Ranieri không thành công.

Chiến thắng sát nút giúp cho Inter Milan chỉ còn cách đội đầu bảng Juventus 6 điểm khi có cùng 26 vòng đấu. HLV Antonio Conte cho rằng Inter có thể trở lại đường đua vô địch Scudetto mùa này bởi còn tới 12 vòng đấu nữa. Cựu HLV Chelsea tin vào cơ hội của Inter bởi vì đội bóng cũ của ông là Juventus đang gặp rắc rối nội bộ vì HLV Maurizio Sarri bị chỉ trích không giúp Cristiano Ronaldo phát huy sức mạnh và có thể bị sa thải.

Tuy nhiên, Inter Milan vẫn còn quá nhiều việc để làm cho phần còn lại của mùa giải. Điểm sáng nhất của ông Conte chính là xếp đặt tân binh Christian Eriksen vào đúng vị trí để tiền vệ Đan Mạch phát huy được được sức mạnh khi đá sau lưng cặp tiền đạo Lukaku và Martinez. “Chúng tôi đã làm việc với Eriksen cả về thể lực và chiến thuật trong thời gian nghỉ thi đấu về dịch bệnh. Có thể nói giờ đây Eriksen là một trong những trụ cột của Inter Milan với những đường kiến tạo sáng giá và chờ đợi bàn thắng nữa”, HLV Conte nói.

Eriksen kiểm soát bóng tấn công ở giữa sân rất tốt nên thường xuyên đặt khung thành Sampdoria vào thế khó. Những lần đập nhả với Lukaku đã giúp cho tiền đạo Bỉ dấn sâu vào vòng cấm đội khách để mở tỷ số trận đấu. Lukaku có pha bóng rất đẹp cho Candreva để cầu thủ này chuyền ngang cho Martinez đệm vào lưới trống. Ông Conte tiếc nuối vì Lukaku bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ghi bàn rất tốt ở hiệp đầu trước khi phải thót tim trước những đợt tấn công nguy hiểm của Sampdoria. Chính vì thế, ông kêu gọi các cầu thủ của mình phải biết tận dụng những cơ hội ghi bàn nhằm giảm áp lực thi đấu trong phần còn lại của trận đấu, đồng thời tự tin hơn trong cuộc đua vô địch Serie A mùa giải 2019-2020.

Bảng xếp hạng vòng 26
Inter Milan cần tận dụng cơ hội ghi bàn ảnh 1

Tin cùng chuyên mục